Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ5 อันดับ เหรียญ Crypto ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเกาหลีใต้

5 อันดับ เหรียญ Crypto ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเกาหลีใต้

มีรายงานว่า นักลงทุนชาวเกาหลีใต้เป็นเจ้าของ Bitcoin (BTC) มูลค่ากว่า 5 พันล้านดอลลาร์ และ Ripple (XRP) เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรองลงมาเป็นอันดับสอง มูลค่าเกือบ 4.8 พันล้านดอลลาร์

เว็บเทรด crypto ชั้นนำของเกาหลีใต้ อย่าง Upbit, Bithumb, Coinone และ Korbit ได้ทำการศึกษาเพื่อพิจารณาว่าสินทรัพย์ดิจิทัลใดเป็นที่น่าสนใจมากที่สุดสำหรับนักลงทุนในท้องถิ่น จากผลการสำรวจพบว่า สกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าราคาตลาด Bitcoin (BTC) อยู่ในอันดับ 1 เนื่องจากชาวเกาหลีใต้ลงทุนในสินทรัพย์มากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ และโทเคนดั้งเดิมของ Ripple เหรียญ XRP อยู่ในอันดับที่ 2 โดยมีมูลค่าประมาณ 4.8 พันล้านดอลลาร์

อันดับที่ 3 และ 4 ตกเป็นของ Ethereum (ETH) และ Cardano (ADA) ตามลำดับ โดยมีนักลงทุนเป็นเจ้าของ ETH มูลค่าประมาณ 4.5 พันล้านดอลลาร์ และเป็นเจ้าของ ADA มูลค่าเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์

ที่น่าสนใจ คือ Memecoin ยอดนิยม Dogecoin (DOGE) ติดอันดับที่ 5 ของรายการ โดยมีชาวเกาหลีใต้ถือครองมูลค่าเกือบ 900 ล้านดอลลาร์

รายงานระบุว่านักลงทุนในท้องถิ่นซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ากว่า 7 ล้านล้านดอลลาร์ตลอดปี 2021 ตัวเลขดังกล่าวมากกว่าจำนวนทั้งหมดที่ซื้อขายในดัชนีราคาหุ้นคอมโพสิตของเกาหลีและธุรกรรมของดัชนี Kosdaq

เกาหลีใต้เดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล

เมื่อเดือนที่แล้ว ประเทศเกาหลีใต้จัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่มีผู้ลงสมัครเข้าชิงตำแหน่งมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ผลที่ตามมาคือ ผู้สมัครพรรคอนุรักษ์นิยม นาย Yoon Suk-yeol รวบรวมคะแนนเสียงได้มากกว่าฝ่ายตรงข้ามเพียง 263,000 เสียง และกลายเป็นประธานาธิบดีคนต่อไปของเกาหลีใต้ สิ่งที่น่าสนใจคือ เขาเป็นผู้สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล และให้คำมั่นว่าจะเปลี่ยนบ้านเกิดของเขาให้กลายเป็นศูนย์กลางสินทรัพย์ดิจิทัล

Siam Bitcoin
Yoon Suk yeol วประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้

ในระหว่างการหาเสียงของเขา เขาสัญญาว่าจะอนุญาตให้มีการเสนอขายเหรียญดิจิทัล (ICO) และเพิ่มเกณฑ์ขั้นต่ำสำหรับการจ่ายภาษีกำไรที่ได้จากการในลงทุนคริปโต เขาให้คำมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงกฎหมายและรับรองว่าผู้ที่มีรายได้น้อยกว่า 40,000 ดอลลาร์ต่อปีควรได้รับการยกเว้นไม่ต้องเสียภาษี ปัจจุบัน การเก็บภาษีดังกล่าวมีขึ้นสำหรับนักลงทุนที่มีรายได้มากกว่า 2,000 ดอลลาร์ต่อปี

Korea Blockchain Association สมาคม Blockchain เกาหลีใต้ คาดการณ์ว่าผู้นำคนใหม่ของเกาหลีใต้จะส่งผลดีต่อระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัลในท้องถิ่น เลขาธิการ Yoon Seong-han กล่าวว่า:

“เรายินดีกับจุดยืนของเขา เพราะเขาให้คำมั่นว่าจะส่งเสริมอุตสาหกรรมคริปโต เนื่องจาก ICO ถูกห้ามในขณะนี้ เราจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องออกเหรียญในสิงคโปร์และประเทศอื่นๆ กิจการและสตาร์ทอัพจะสามารถหาเงินจากนักลงทุนได้อย่างง่ายดาย [หากยกเลิกการแบน]”

Anndy Lian ประธานของ BigONE Exchange ให้การต้อนรับประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศ :

“เขาเข้าใจถึงความสำคัญของ crypto เขาเข้าใจอนาคต และมันหลีกเลี่ยงไม่ได้”

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด