Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTTOP 5 กระเป๋าเงินคริปโตเคอเรนซี่ที่น่าใช้บน Solana

TOP 5 กระเป๋าเงินคริปโตเคอเรนซี่ที่น่าใช้บน Solana

Solana เป็นบล็อกเชนที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเวลาไม่นานมานี้ ซึ่งบล็อกเชนนี้มีความเร็วสูงถึง 50,000 tps ธุรกรรมต่อวินาทีและติดตามธุรกรรมด้วย History หรือ PoH นอกจากนี้ Solana เป็นนวัตกรรมที่ปลอดภัยอย่างมากซึ่งทำให้เป็นหนึ่งในบล็อกเชนที่มีคะแนนนิยมที่สูงสุดตัวหนึ่งเลย

Solana มักใช้สำหรับ NFTs, Defi และการ stake และแน่นอนว่าทุกคนที่จะใช้บริการเหล่านี้จำเป็นต้องมีกระเป๋าเงินคริปโตสำหรับจัดการเงินทุนบน Solana และต่อไปนี้เราจะมาแนะนำกระเป๋าเงินยอดนิยมเพื่อให้เพื่อนๆได้พิจารณาที่จะใช้สำหรับเครื่อข่าย Solana กัน

กระเป๋าสตางค์โซลาน่า 5 อันดับแรก 2

สุดยอดกระเป๋าคริปโต Solana (SOL) ในปี 2565

1.Phantom Wallet

Siam Bitcoin

มาเริ่มกันที่ตัวแรกกันเลยครับไม่ใช่ใครอื่นไกล หลายคนคงเคยได้เห็นผ่านตากันบ้างแล้วกับ Phantom Wallet ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินคริปโตแบบกระจายอำนาจสำหรับเครือข่าย Solana ที่เรียกได้ว่าครบเครื่องมากไม่ว่าจะเป็นการ ส่ง รับ หรือแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล แถมยังใช้งานง่ายมากๆ โดย Phantom จะสร้างรหัสผ่านและคีย์โดยตรงบนอุปกรณ์ นั้นหมายความว่ามีเพียงเจ้าของเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงเงินและข้อมูลที่สำคัญได้

นอกจากโทเค็น Sol แล้ว กระเป๋าเงินดิจิตอล Phantom ยังรองรับโทเค็น USD Coin (USDC) โทเค็นที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ (NFT) ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้งานง่ายแสนง่ายเพียงแค่เพิ่มส่วนขยายใช้งานเท่านั้น มีให้บริการหลายที่ด้วยกันดังนี้ Chrome, Firefox, Edge และ Brave และมีแอปสำหรับ iOS

คุณสมบัติพิเศษของ Phantom

ความปลอดภัย

Phantom มีความปลอดภัยขึ้นสูง มีเพียงคุณเท่านั้นที่เป็นเจ้าของ ไม่มีบุคคลที่สามมาเกี่ยวข้องไม่มีใครควบคุมทรัพย์สินของคุณได้นอกจากตัวคุณเอง อย่างไรก็ตามก็ยังมีข้อเสียคือ หากคุณสูญเสียขั้นตอนการกู้คืน(รหัสกู้คืน) ทรัพย์สินของคุณจะไม่สามารถกู้คืนได้ มันจะหายไปตลอดกาล

การแลกเปลี่ยนโทเค็น

Phantom มีการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจในตัวแอพเลย ตรงที่ติดตั้งส่วนเสริมนั้นแหละซึ่งสามารถแลกเปลี่ยนโทเค็นได้ทันทีบนบล็อกเชน Solana โดยอินเทอร์เฟซคุณสมบัติการใช้งานที่คล้ายกับของ Metamask เมื่อทำการแลกเปลี่ยน จะแสดงอัตราค่าธรรมเนียมโดยประมาณให้เสร็จสรรพ

NFTS และของสะสม

นี่เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมของ Phantom wallet ซึ่งทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้นมากหลังจาก NFT เริ่มกำลังเป็นที่นิยมในโลกของ crypto มากขึ้นในขณะนี้ เพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น Phantom จึงเพิ่มคุณสมบัติในการจัดกลุ่ม NFT ที่คล้ายกันโดยอัตโนมัติเพื่อช่วยให้คุณไม่ต้องมางมกับการต้องค้นหา NFT หลายร้อยรายการเพื่อหาสิ่งที่คุณต้องการ

สนับสนุน Hardware wallet

Ledger Nano X เป็นหนึ่งใน Hardware wallet ที่ปลอดภัยที่สุดในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ มันจึงถูกปิดกั้นจากโลกออนไลน์ ทำให้ปลอดภัยจากแฮกเกอร์เป็นอย่างมาก ซึ่งสามารถทำงานเข้ากับ Phantom Wallet ได้เป็นอย่างดี

การสนับสนุน Web3

Web3 เป็นแนวคิดที่กระจายอำนาจของอินเทอร์เน็ต เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีบล็อกเชนกับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่ช่วยให้แอปพลิเคชั่นทำงานบนบล็อกเชนแบบกระจายอำนาจได้ แอปพลิเคชันเหล่านี้เรียกว่าแอปพลิเคชันกระจายอำนาจหรือ DApps

โดยรวมแล้ว Solana blockchain มีระบบนิเวศที่แตกต่างกันประมาณ 500 ระบบ ซึ่งรวมถึงแอปพลิเคชัน web3 ประมาณ 93 รายการ แอปพลิเคชั่นบางตัว ได้แก่  Audius , Affliarium, Soldate, Apexit, Acumen Protocol เป็นต้น

SOL stake

กระเป๋าเงิน Phantom ยังให้คุณ stake โทเค็น Sol และรับรางวัลเป็นคริปโตได้อีกด้วย รางวัลไม่คงที่และขึ้นอยู่กับผู้ตรวจสอบความถูกต้องที่คุณเลือก โดยที่ Phantom wallet นั้นไม่ได้ให้บริการโดยตรง เพียงแต่เป็นคนกลางระหว่างผู้ถือและผู้ตรวจสอบความถูกต้องเท่านั้น

การ stake บนกระเป๋าเงิน Phantom นั้นไม่ยากเลยซึ่งมีกระบวนการง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน

  • ฝากโทเค็น Solana ลงในกระเป๋าเงิน Phantom ของคุณ
  • คลิกที่ยอดคงเหลือ Solana ของคุณ
  • ปุ่ม’เริ่มรับ SOL’ จะปรากฏขึ้นให้กดไปหนึ่งครั้ง
  • มันจะแสดงรายการของเครื่องมือตรวจสอบความถูกต้องหลายร้อยรายการที่มี APY ที่แตกต่างกัน ก็ให้เพื่อนๆตรวจสอบให้ดีก่อน หลังจากนั้นก็เลือกมาซักหนึ่งรายการ
  • คลิก ‘stake’

เพียงเท่านี้ก็สามารถฝากเพื่อรับผลตอบแทนได้แล้วความเสี่ยงขึ้นอยุ่กับความผันผวนของราคาตลาด

ข้อมูลที่น่าสนใน

Phantom ระดมทุนได้ 109 ล้านดอลลาร์ พร้อมเปิดตัวบน iOS

ข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่

2.Slope Wallet

Siam Bitcoin

Slope เป็นกระเป๋าเงินคริปโตเคอเรนซี่บนมือถือและส่วนขยายเบราว์เซอร์ที่ให้คุณจัดการทรัพย์สินบนบล็อคเชน Solana ได้อย่างปลอดภัย
นอกจากการส่งและรับเงินแล้ว Slope ยังให้คุณเชื่อมต่อและโต้ตอบกับแอปพลิเคชั่นกระจายอำนาจ (Dapps) บน Solana blockchain และเครือข่ายอื่น ๆ

Solana Wallet Slope Finance ระดมทุนได้ $8M

ข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่

3.Solflare Wallet

Siam Bitcoin

SolFlare เป็นกระเป๋าเงินคริปโตที่มีไว้สำหรับบล็อกเชน Solana และรองรับเหรียญ SOL และโทเค็น SPL สามารถใช้งานได้กับกระเป๋าฮาร์ดแวร์ Ledger Nano ได้(คุณสามารถใช้ SolFlare เป็น hot wallet ได้ด้วย) ขณะนี้มีสองเวอร์ชัน: ปลั๊กอินของเบราว์เซอร์และเว็บแอป แอพมือถืออยู่ระหว่างการพัฒนา (ติดตามเว็บไซต์ทางการ) 

4.Coin98 Wallet

Siam Bitcoin

Coin98 Wallet เป็นกระเป๋าเงินคริปโตใช้ในการ เก็บ ส่ง และรับสินทรัพย์ดิจิทัลแบบ multi-chain โดย Coin98 Wallet ตั้งเป้าที่จะเป็น Dapp ที่มอบผลิตภัณฑ์/บริการที่หลากหลายให้กับผู้ใช้ นอกจากนี้ Coin98 Wallet กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อเป็นเกตเวย์ DeFi ที่ดีที่สุด โดยมอบประสบการณ์ที่ง่ายแก่ผู้ใช้ทุกคน แม้ว่าจะเป็นมือใหม่ก็ตาม

ปัจจุบัน Coin98 Wallet รองรับเหรียญ/โทเค็นทั้งหมดบนแพลตฟอร์มบล็อกเชนมากกว่า 50+ chain เช่น BTC, ETH, TOMO, Tron, Binance Smart Chain, Solana, Polkadot, Kusama, Huobi ECO Chain, Near, Avalanche, Binance Chain, Celo, Avax C – chain + X-chain, Cosmos (+Thor +Terra +Band +Kava + Secret Network), Polygon (Matic), Fantom, Persistence, KardiaChain, xDai Chain, Ronin, Layer 2 Network (Boba Network, Optimism, Arbitrum), KCC และอื่น ๆ ที่จะมาในอนาคต 

ฟีเจอร์เครือข่ายเป็นแบบกำหนดเองพร้อมใช้งานแล้วทั้งใน Coin98 Mobile Wallet และ Extension Wallet ปัจจุบัน ผู้ใช้สามารถเพิ่ม Custom Networks ได้ไม่จำกัดด้วยคุณลักษณะนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์ Coin98 Wallet รองรับโปรไฟล์มากกว่า 37+ โปรไฟล์สำหรับ testnet และ mainnet โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลเครือข่าย:

Coin98 ระดมทุนได้ 11.25 ล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุนเชิงกลยุทธ์ นำโดย Hashed และ Spartan Group

Coin98 ระดมทุนได้ 11.25 ล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุนเชิงกลยุทธ์ นำโดย Hashed และ Spartan Group

5.Sollet.io Wallet

Sollet เป็นกระเป๋าเสริมบนเบราว์เซอร์โอเพ่นซอร์สที่ไม่อยู่ภายใต้การดูแลสำหรับเครือข่าย Solana แอปพลิเคชั่นกระเป๋าเงินได้รับการพัฒนาโดยทีม Project Serum ผู้ใช้เครือข่าย Solana สามารถใช้แอปพลิเคชันกระเป๋าเงินเพื่อส่ง รับ สลับโทเค็น SPL

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด