Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance ประกาศเปิดตัวบัตรคริปโต (Crypto Card) แก่ผู้ลี้ภัยชาวยูเครน สามารถส่งและรับคริปโตใช้จ่ายในเขตเศรษฐกิจยุโรปได้

Binance ประกาศเปิดตัวบัตรคริปโต (Crypto Card) แก่ผู้ลี้ภัยชาวยูเครน สามารถส่งและรับคริปโตใช้จ่ายในเขตเศรษฐกิจยุโรปได้

บัตรดังกล่าวจะช่วยให้ชาวยูเครนสามารถส่งและรับการชำระเงินคริปโตและทำธุรกรรมที่ร้านค้าปลีกในเขตเศรษฐกิจยุโรปได้

ตลาดซื้อขายคริปโตระดับโลกได้เปิดตัวบัตรคริปโต ช่วยให้ผู้ลี้ภัยจากยูเครนทำธุรกรรมคริปโตและรับเงินผ่าน Binance Visa Card

Binance ประกาศว่ากำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานหลายแห่ง Contis แพลฟตอร์มธนาคารในฐานะบริการของยุโรป และองค์กรไม่แสวงหากำไรอย่าง Rotary และ Palianytsia ให้ผู้ลี้ภัยที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งในยูเครนมีช่องทางในการส่งและรับเงินและซื้อสินค้าภายในเขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) ได้

นอกเหนือจากการเข้าถึงธุรกรรมคริปโตแล้ว ผู้รับบัตรที่ได้รับการยืนยันโดยองค์กรไม่แสวงหากำไรในท้องถิ่นจะได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก Binance ในรูปแบบของ Binance USD (BUSD) โดยได้รับ 75 BUSD ต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งเป็นจำนวนเงินบริจาคที่แนะนำโดยข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR)

คุณ Helen Hai หัวหน้า Binance Charity บอกกับทาง Cointelegraph ว่า เนื่องจากบัตรดังกล่าวไม่ใช่ “ผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์” วัตถุประสงค์หลักคือการจัดหาเครื่องมือการชำระเงินที่ใช้งานได้เพื่อใช้รับและใช้จ่ายเงินบริจาค คุณ Hai อธิบายว่านี่เป็นวิธีสำคัญที่โลกจะได้เห็นว่าคริปโตสามารถมีบทบาทต่อสังคมได้อย่างไรบ้งา

“คนทั้งโลกสามารถสังเกตบทบาทสำคัญของคริปโตเคอร์เรนซีและวิธีที่มันเปลี่ยนความเป็นจริงของเรา มันเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่มีบทบาทสำคัญในการระดมทุนที่สำคัญและให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมที่จำเป็นมากแก่ยูเครน”

คุณ Hai ยังตั้งข้อสังเกตว่านี่เป็นตัวอย่างที่ดีของวิธีการใช้คริปโต ไม่เพียงแต่เป็นวิธีการทำธุรกรรม แต่ยังเป็นวิธีการชำระเงินอีกด้วย โดยเชื่อว่าคริปโตเป็นเครื่องมือที่ “ไม่มีขอบเขต ข้อจำกัด ไม่ต้องใช้เอกสารและขั้นตอนของระบบราชการที่ซับซ้อนและใช้เวลานาน และสามารถสามารถผลลัพทธ์ได้ตรงนี้และทันทีเลย”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด