Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiMaple Finance แพลตฟอร์มให้ยืมคริปโต ขยายรองรับสู่ Solana

Maple Finance แพลตฟอร์มให้ยืมคริปโต ขยายรองรับสู่ Solana

หลังจากขยายจาก Ethereum สู่ Solana นั้น Maple Finance คาดว่าแอพ Solana จะควบคุมสภาพคล่องมูลค่า $30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในสิ้นปี 2022

แพลตฟอร์มตลาดทุนคริปโต Maple Finance ได้ขยายรองรับบล็อกเชน Solana และได้ปรับใช้กองทุนมูลค่า $45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กระตุ้นการเติบโตระบบนิเวศ

Maple ให้บริการสินเชื่อที่มีหลักประกันต่ำสำหรับผู้กู้สถาบันใน Ethereum (ETH) และตอนนี้เป็นคิว Solana (SOL) จากตัวแทนกลุ่มต่าง ๆ โครงสร้างดังกล่าวระบุในบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 25 เมษายนว่า “มีเงินทุนกู้มากกว่า $1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และปัจจุบันมี TVL มากกว่า $900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในแพลตฟอร์ม”

กองทุนระบบนิเวศเปิดตัวร่วมกับแพล9ฟอร์มให้ยืมเงินแบบไร้ตัวกลาง (DeFi) X-Margin โดยเงินทุนจะมาจาก Circle ผู้ออกเหรียญ USD Coin (USDC) ผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัล CoinShares และโครงการหลายโครงการที่ใช้เหรียญ Solana

เป้าหมายของ Maple สำหรับ Solana (Maple Solana) “นำโครงสร้างพื้นฐานด้านตลาดทุนภายใต้เครือข่ายของ Maple ปรับสเกลสู่ระบบนิเวศ Solana” และตอบสนองความต้องการด้านการเงินบนเครือข่าย

Maple คาดหวังว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้จะขับเคลื่อนกิจกรรมที่แข็งแกร่งต่อ Solana ในทันที โดย Quinn Barry หัวหน้า Maple Solana อธิบายสรุปว่า

ในอีกสามเดือนข้างหน้า เราคาดว่าจะนำสภาพคล่องมากกว่า $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มาสู่ Solana เร็ว ๆ นี้ เราจะต้อนรับผู้เชี่ยวชาญด้านสินเชื่อรายอื่น ๆ เข้าสู่แพลตฟอร์ม และแบ่งปันรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการที่โปรโตคอลสภาพคล่องใช้โครงสร้างพื้นฐานของ Maple เป็น launchpad บน Solana

Barry ยังอัพเดตทวีตว่า Maplt ตั้งใจเปิด permissioned pool และอนุญาตให้โปรโตคอล, DAO และหน่วยงานในโลกแห่งความเป็นจริงสามารถยืมเงินได้ภายในสิ้นปี 2022

Maple Solana จะออก SYRUP เหรียญ governance token ในปี 2022 คล้ายกับ MPL governance token ของ Maple บน Ethereum

X-Margin จะทำหน้าที่เป็นตัวแทน pool แรกบน Maple Solana โดยตอนนี้มีเงินทุนทั้งหมด $34 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดว่าจะควบคุมสภาพคล่องได้ถึง $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

The X-Margin lending pool on Maple’s Solana app.

สถาบันต่าง ๆ อาจสนใจในแพลตฟอร์มของ Maple มาก เนื่องจากเป็นไปตามมาตรฐานการทำความรู้จักลูกค้าและการป้องกันการฟอกเงิน (KYC-AML) ซึ่งมีเพียงโปรโตคอล DeFi ไม่กี่รายที่ทำเช่นนั้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด