Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin มีความผันผวนน้อยกว่าหุ้น Tesla และ Apple ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา CEO ของ Binance กล่าว

Bitcoin มีความผันผวนน้อยกว่าหุ้น Tesla และ Apple ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา CEO ของ Binance กล่าว

Changpeng Zhao ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Binance เชื่อว่า Bitcoin มีความผันผวนน้อยกว่าหุ้นยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีหลายแห่ง รวมถึงหุ้นของ Tesla และ Apple

หุ้นของบริษัทเทคโนโลยีมีความผันผวนมากกว่า BTC 

ในการให้สัมภาษณ์กับ Financial Times เมื่อเร็วๆ นี้ คุณ Changpeng Zhao แสดงความคิดเห็นของเขาว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้น “มีเสถียรภาพมากกว่า” หุ้นของบริษัทเทคโนโลยี เช่น Tesla ของ Elon Musk หรือแม้แต่ Apple

“ถ้าคุณดูราคาหุ้นบริษัทเทคโนโลยีกับราคา Bitcoin ในช่วงสองปีที่ผ่านมา คุณจะพบว่าหุ้นของบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งมีความผันผวนมากกว่า Bitcoin หากคุณมองดีๆ คุณจะพบว่ามันมีเสถียรภาพมากกว่า Tesla และ Apple”

เป็นที่น่าสังเกตว่า ราคาหุ้นของ Tesla ได้บันทึกความผันผวนอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่อต้นปี 2020 หุ้นมีมูลค่าซื้อขายประมาณ 90 ดอลลาร์ต่อหุ้น ในเดือนพฤศจิกายน 2021 TSLA ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 1,243 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ในช่วงสองสามเดือนต่อมา มูลค่าลดลงต่ำกว่า 800 ดอลลาร์ ณ ช่วงเวลานั้น ปัจจุบันมีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 876 ดอลลาร์

ในทางกลับกัน ความผันผวนของหุ้นของ Apple นั้นไม่สำคัญนัก และสามารถอธิบายได้ด้วยข้อเท็จจริงที่ว่าบริษัทเข้าสู่ตลาดเมื่อเกือบ 50 ปีที่แล้ว ในขณะที่บริษัทหลายแห่งพยายามที่จะรับมือในช่วงเริ่มต้นของการระบาดใหญ่ของ COVID19 ราคาหุ้นของ AAPL ก็พุ่งเกือบแตะระดับสูงสุดตลอดกาล ในเดือนมกราคมปีนี้ หุ้นของบริษัทแตะระดับ ATH ที่เกือบ 183 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันอยู่ต่ำกว่าจุดสูงสุด 13% โดยมีมูลค่าซื้อขายที่ประมาณ 156 ดอลลาร์

ในขณะที่นักธุรกิจหลายคนมองว่าราคาของ Bitcoin มีความผันผวนมากกว่ามาก เนื่องจากมักจะบันทึกสถิติการแกว่งของราคาสองหลักไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

นอกจากนี้ยังเป็นสินทรัพย์ที่ค่อนข้างใหม่ โดยทั่วไปแล้วมักจะมีความผันผวนของราคาสูงในช่วงเริ่มเปิดตัว ตัวอย่างเช่น Google และ Amazon ยังเห็นความผันผวนอย่างมากในช่วงเริ่มต้น แต่ในปัจจุบันเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดและมั่นคงที่สุดในแง่ของราคาหุ้น

Siam Bitcoin Changpeng Zhao ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Binance
Changpeng Zhao ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Binance

ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว CZ กล่าวว่า Binance จะปรับเปลี่ยนโครงสร้างเพื่อแก้ไขปัญหากับหน่วยงานกำกับดูแล เขาให้คำมั่นว่าจะเปลี่ยนองค์กรให้เป็นสถาบันการเงินที่ได้รับใบอนุญาตซึ่งมีสำนักงานใหญ่แบบรวมศูนย์

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด