Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinFort Worth รัฐ Texas กำลังจะเป็นเมืองแรกของโลกที่ขุด Bitcoin ในที่ศาลากลาง

Fort Worth รัฐ Texas กำลังจะเป็นเมืองแรกของโลกที่ขุด Bitcoin ในที่ศาลากลาง

เมือง Fort Worth รัฐ Texas ได้เปิดตัวโครงการนำร่องเพื่อขุด Bitcoin ในที่ศาลากลาง โดยจะใช้เครื่องขุด Bitmain Antminer S9 จำนวน 3 เครื่องที่บริจาคโดย Texas Blockchain Council

Siam Bitcoin
Bitmain Antminer S9

ในการประชุมสภาเทศบาลเมืองเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Fort Worth ได้อนุมัติมติที่จะเริ่มดำเนินการขุด Bitcoin (ฺฺBTC) โดยใช้เครื่องขุด Antminer S9 จำนวน 3 เครื่อง ที่บริจาคโดย Texas Blockchain Council ในอาคารศาลากลาง ซึ่งโครงการนำร่องนี้มีเป้าหมายเพื่อขยาย “การเติบโตแบบทวีคูณของอุตสาหกรรมบล็อคเชนและสกุลเงินดิจิทัล” นอกเหนือจากการกระตุ้นให้ Fort Worth เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี

Mattie Parker นายกเทศมนตรีเมือง Fort Worth กล่าวว่า :

“เรากำลังจะกลายเป็นเมืองแรกของโลกที่ขุด Bitcoin ในที่ศาลากลาง”

Siam Bitcoin
Mattie Parker นายกเทศมนตรีเมือง Fort Worth รัฐ Texas

Carlo Capua รองเสนาธิการของนายกเทศมนตรีและสำนักงานสภา Fort Worth กล่าวว่า แท่นขุดเจาะทั้ง 3 เครื่องคาดว่าจะขุด Bitcoin ได้ประมาณ 0.06 BTC ต่อปี หรือประมาณ 2,353 ดอลลาร์ โดยราคา Bitcoin อยู่ที่ 39,215 ดอลลาร์ ณ เวลาที่ประกาศ

โครงการนำร่องนี้ได้รับการออกแบบให้จำกัดทั้งจำนวนเครื่องที่ขุดและระยะเวลา “เพื่อเรียนรู้ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นและโอกาสสำหรับ Bitcoin” โดยรัฐบาลจะประเมินโครงการในช่วงระยะเวลาหกเดือน และจะเริ่มขึ้นในเดือนตุลาคม 

คุณ Capua กล่าวว่า จะพิจารณาตามจำนวน BTC ที่ขุดได้ ปริมาณพลังงานที่ใช้ และการรับรู้ของสาธารณชนเกี่ยวกับเทคโนโลยีและ Crypto ใน Fort Worth :

“ในอุตสาหกรรมที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วนี้ สิ่งสำคัญที่เราควรรู้คือ 1) วิวัฒนาการของ Crypto และแนวโน้มในอนาคต 2) ช่องว่างของสถาบันที่อยู่ภายใต้กฎหมายและข้อบังคับในปัจจุบัน และ 3) วิธีที่รัฐบาลและเทศบาลโต้ตอบกับเทคโนโลยีนี้”

Lee Bratcher ประธานและผู้ก่อตั้ง Texas Blockchain Council กล่าวว่า “นี่เป็นเพียงการเริ่มต้น เพื่อเรียนรู้ ในขณะที่ Fort Worth กำลังวางตำแหน่งตัวเองให้เป็นเมืองหลวงของการขุด Bitcoin ของเท็กซัส” เขากล่าวเสริมว่า “รัฐได้ตั้งตัวเองให้เป็นเมืองหลวงการขุด Bitcoin ของโลกแล้ว”

ในการประชุมสภาเทศบาลเมือง คุณ Thomas Torlincasi พลเมือง Fort Worth แนะนำให้ทำตารางมาตรการ โดยอ้างถึงความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับการขุด รวมถึงประเด็นทางกฎหมายที่อาจเกิดขึ้นเกี่ยวกับการนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้

“นี่ไม่ใช่ภารกิจของเมือง” Torlincasi กล่าว “พวกคุณหลายคนเชื่อในตลาดเสรีและระบบธุรกิจที่เผยแพร่แนวคิดทางธุรกิจที่ดี เมืองนี้ไม่จำเป็นต้องรับรองหรือยอมรับบล็อคเชน , Bitcoin หรือสกุลเงินใด ๆ ที่ไม่ใช่สกุลเงินของรัฐบาลกลางของสหรัฐอเมริกา”

Texas ได้กลายเป็นศูนย์กลางของบริษัทขุด crypto บางแห่ง หลังจากที่จีนสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับคริปโตในปี 2021 ปัจจุบันรัฐเป็นที่ตั้งของ Blockcap และ Riot Blockchain และได้ออกกฎหมายที่เป็นมิตรกับสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด