Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinค่าความยากในการขุด Bitcoin ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ค่าความยากในการขุด Bitcoin ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ค่าความยากในการขุด Bitcoin ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 29.79 ล้านล้าน ในขณะที่อัตรา hash rate ของเครือข่าย BTC ก็ได้พุ่งแตะระดับ ATH เช่นกัน

จากข้อมูลที่รวบรวมโดย BTC.com พบว่า ค่าความยากในการขุด Bitcoin พุ่งขึ้นมากกว่า 5% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา นับตั้งแต่ต้นปี 2022 ตัวเลขได้พุ่งขึ้นเกือบ 23% เนื่องจากเครือข่ายอัปเดตความยากในการขุดไปแล้วกว่าสามครั้ง ซึ่งการปรับความยากครั้งต่อไปมีกำหนดขึ้นในวันที่ 10 พฤษภาคม

Siam Bitcoin
ค่าความยากในการขุด Bitcoin ที่มา BTCcom

ในทางกลับกัน hash rate ของเครือข่าย Bitcoin มีความผันผวนอย่างมากเนื่องจากราคา BTC ยังคงอยู่ต่ำกว่า 40,000 ดอลาร์ และทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 258 EH/s ภายในหนึ่งวัน ก่อนที่จะตกลงมาเหลือเพียง 222.68 EH/s

ข้อมูลจาก BTC.com เปิดเผยเพิ่มเติมว่า Foundry USA เป็นผู้นำแผนภูมิที่มีกำลังขุดมากที่สุด 17.05% ตามมาด้วย AntPool 14.28%, F2Pool 13.86%, Poolin 12.58%, ViaBTC 11.73%, Binance 11.30% เป็นต้น

แพลตฟอร์มการวิเคราะห์บล็อคเชน Glassnode สังเกตเห็นว่า นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนมืออาชีพกำลังทยอยถอน Bitcoin ออกจากเว็บเทรดและเลือกที่จะเก็บรักษาไว้ในกระเป๋าเงินส่วนตัวและกระเป๋าเงินเย็นของพวกเขา

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด