Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinกัมพูชา ยืนยันจุดยืนต่อต้านกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีที่ไม่ได้รับอนุญาต

กัมพูชา ยืนยันจุดยืนต่อต้านกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีที่ไม่ได้รับอนุญาต

มีรายงานว่าทางการกัมพูชายังไม่มีบริษัท cryptocurrency ใดที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจ และการดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ซึ่งปัจจุบันในประเทศยังคงผิดกฎหมายอยู่

อุตสาหกรรม Fintech เติบโตอย่างรวดเร็ว

รัฐบาลกัมพูชาไม่ได้เปิดไฟเขียวให้ออกหรือใช้สกุลเงินดิจิทัลใดๆ ในประเทศ ในรายงานได้อ้างถึงเอกสารที่เพิ่งได้เผยแพร่โดยกระทรวงการคลังและเศรษฐกิจของกำพูชา โดยมีใจความว่า การสร้าง แจกจ่าย หรือแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในกัมพูชานั้นผิดกฎหมาย

ต้องยอมรับว่าอุตสาหกรรม fintech กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่อย่างไรก็ตามการห้ามซื้อขาย crypto ที่มีมายาวนานยังคงมีผลบังคับใช้ ทางการกัมพูชาได้ประกาศเมื่อปี 2018 ว่าการหมุนเวียนหรือการซื้อขาย cryptocurrencies โดยไม่มีใบอนุญาตนั้นยงคงผิดกฎหมายอยู่

นอกจากนี้ทางการได้เตือนว่ากิจกรรมคริปโตเคอร์เรนซีมีโอกาสก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสาธารณะและสังคม ความผันผวนของสินทรัพย์ crypto และการขาดการสนับสนุนจากสินทรัพย์อ้างอิง เป็นความเสี่ยงบางประการที่กล่าวถึงในแถลงการณ์วันที่ 11 พฤษภาคม 2018 การขาดการคุ้มครองผู้บริโภค อาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต และการสูญเสียเงินทุนเนื่องจากการแฮ็กเป็นความเสี่ยงอื่นๆ ที่กล่าวถึงในแถลงการณ์

กัมพูชาร่างนโยบาย Fintech

ในแถลงการณ์ใหม่ที่ออกร่วมกับธนาคารแห่งชาติกัมพูชา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการคลังย้ำว่าไม่มีบริษัทใดที่ออกใบอนุญาตประกอบธุรกิจสกุลเงินดิจิทัล

ในขณะเดียวกัน รายงานของ China News Service เปิดเผยว่าขณะนี้กัมพูชากำลังร่างนโยบายการพัฒนาฟินเทค ซึ่งกระทรวงการคลังระบุว่า ประเทศจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่นี้ ในขณะเดียวกันก็ลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องให้เหลือน้อยที่สุด

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด