Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเนปาลสั่งปิดเว็บไซต์และแอพที่เกี่ยวข้องกับ Crypto พร้อมเตือนห้ามเกี่ยวข้อง มีโทษดำเนินคดี

เนปาลสั่งปิดเว็บไซต์และแอพที่เกี่ยวข้องกับ Crypto พร้อมเตือนห้ามเกี่ยวข้อง มีโทษดำเนินคดี

เนปาลสั่งปิดเว็บไซต์และแอพที่เกี่ยวข้องกับ Crypto พร้อมเตือนห้ามเกี่ยวข้อง มีโทษดำเนินคดี

หน่วยงานกำกับดูแลภาคเทคโนโลยีของประเทศเนปาล และหน่วยงานโทรคมนาคมแห่งเนปาล (NTA) ได้ออกประกาศเตือนประชาชนเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการสร้างสกุลเงินดิจิทัล บิตคอยน์ และการพนันออนไลน์

จากการเพิ่มขึ้นของธุรกรรมที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในเนปาลทำให้ทาง NTA ออกประกาศเว็บไซต์ แอพ และเครือข่ายออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับ Crypto นั้นไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ ดำเนินการ หรือจัดการภายในประเทศ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrencies รวมถึง Bitcoin นั้น “ผิดกฎหมายและเป็นอาชญากร” โดยกล่าวว่า

“หากพบว่าผู้ใดกระทำการดังกล่าว ให้ดำเนินการตามกฎหมาย”

ในเดือนมีนาคม ตามคำร้องขอของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศ NTA ได้สั่งผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ทำการปิดเว็บไซต์และแอพการซื้อขาย crypto ทั้งหมด ทำให้ตอนนี้พวกเขาถูกปิดการใช้งานและถูกขึ้นบัญชีดำ

Siam Bitcoin  Nepal Telecommunications Authority (NTA)
Nepal Telecommunications Authority (NTA)

Nepal Rastra Bank ซึ่งเป็นธนาคารกลางของประเทศได้ออกคำสั่งเมื่อต้นปีนี้ห้ามชาวเนปาลและผู้ที่ไม่ใช่ชาวเนปาลทั้งหมดที่อาศัยอยู่ในประเทศทำการซื้อและลงทุนในสกุลเงินดิจิตอล โดยธนาคารกลางอ้างถึงความเสี่ยงในการฉ้อโกงที่เพิ่มขึ้นและการไหลออกของเงินทุนในประเทศอย่างผิดกฎหมาย

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด