Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFi“DeFi ไม่ได้กระจายอำนาจเลย” อดีตผู้บริหาร Blockstream กล่าว

“DeFi ไม่ได้กระจายอำนาจเลย” อดีตผู้บริหาร Blockstream กล่าว

Samson Mow อดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่กลยุทธ์ของ Blokstream และผู้ก่อตั้ง JAN3 เชื่อมั่นว่าโปรโตคอลการเงินแบบกระจายอำนาจส่วนใหญ่ไม่สามารถแข่งขันกับ Bitcoin ได้

ความเห็นของคุณ Mow ชี้ให้เห็นว่า โครงการ DeFi ถูกควบคุมโดยหน่วยงานที่สามารถปรับเปลี่ยนโปรโตคอลได้ตามต้องการ เขากล่าวว่า :

“โดยพื้นฐานแล้ว Bitcoin คือเงิน และมันควรจะเปลี่ยนแปลงไม่ได้”

คุณ Mow อธิบายว่า “ถ้าคุณสามารถเปลี่ยนมันได้ตามต้องการ ก็ไม่มีอะไรดีไปกว่าสกุลเงิน fiat ที่ถูกควบคุมโดย Fed

การกระจายอำนาจของ Bitcoin (BTC) ทำให้ยากต่อการปรับเปลี่ยนโปรโตคอล ซึ่งนั้นเป็นเหตุผลที่ทำให้คุณ Mow คิดว่า Bitcoin มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร สิ่งนี้จะทำให้มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของระบบการเงินระดับโลกอย่างแท้จริง

อดีตผู้บริหาร Blockstream ชี้ให้เห็นว่า แม้ว่า Bitcoin จะถูกตั้งค่าไม่ให้เปลี่ยนแปลง Base Layer ของตัวเองได้ แต่นักพัฒนายังคงสามารถสร้างแอปพลิเคชันบนบล็อคเชนของ Bitcoin ได้ด้วยการทำงานร่วมกับโซลูชันการปรับขนาดเลเยอร์ 2

ยิ่งไปกว่านั้นคุณ Mow ยังเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน Lightning Network ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ช่วยให้การทำธุรกรรม Bitcoin นั้นมีราคาถูกลง ด้วยการส่งเสริมเทคโนโลยี Lightning คุณ Mow จะเร่งการพัฒนาเพื่อเข้าสู่ยุค hyperbitcoinization ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ผู้คนจะสามารถแลกเปลี่ยน Bitcoin ได้โดยที่ไม่ต้องแปลงเหรียญเป็นเงินสด

Samson Mow กล่าวว่า :

“Lighting Network จะเข้ามาทำหน้าที่แทน Visa, Mastercard และทุกสิ่งทุกอย่าง มันจะช่วยลดต้นทุนให้ร้านค้า ซึ่งนั้นหมายความว่า การชำระเงินจะสะดวกมากยิ่งขึ้นและประหยัดมากขึ้นสำหรับผู้บริโภค”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด