Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCEO เว็บเทรด Crypto ของเกาหลีใต้ถูกจับในข้อหาเป็นสปายให้กับเกาหลีเหนือ

CEO เว็บเทรด Crypto ของเกาหลีใต้ถูกจับในข้อหาเป็นสปายให้กับเกาหลีเหนือ

ผู้บริหารชาวเกาหลีใต้วัย 38 ปี เจ้าของเว็บเทรด Crypto (ที่ไม่เปิดเผยชื่อ) ถูกฟ้องในข้อหาเป็นสปายให้กับเกาหลีเหนือตามรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี ที่เผยแพร่โดยสำนักข่าว Yonhap News Agency

ผู้บริหารซึ่งมีนามสกุลว่า Lee ถูกกล่าวหาว่า สมรู้ร่วมคิดกับสายลับของเกาหลีเหนือเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว โดยให้ข้อมูลที่เป็นความลับทางทหารเพื่อแลกกับเงิน 700 ล้านวอนเกาหลี (549,000 ดอลลาร์)

Lee ได้จ่าย Crypto มูลค่า 48 ล้านวอน (37,643 ดอลลาร์) ให้กับผู้บัญชาการรายหนึ่งที่ทุจริต เพื่อเข้าถึงแฟ้มข้อมูลที่เป็นความลับทางทหาร

CEO เว็บเทรด Crypto ได้ให้นาฬิกาข้อมือที่ซ่อนกล้องเอาไว้ให้กับเจ้าหน้าที่รวบรวมข่าวกรองที่หน่วยงานราชกาลของเขาประจุำอยู่ ทั้งสองคนถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายความมั่นคงของเกาหลีใต้ ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อปี 1948 เพื่อตอบโต้ภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ โดยผู้ต้องหาไม่ยอมรับสารภาพว่ามีความสัมพันธ์กับสายลับเกาหลีเหนืออีกด้วย

ภายใต้กฎหมายนี้ ชาวเกาหลีใต้ถูกห้ามไม่ให้ไปเยือนเกาหลีเหนือหรือพบปะกับพลเมืองของรัฐ โดยไม่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาล นอกจากนี้ยังห้ามไม่ให้ยกย่องเกาหลีเหนือหรือเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อของตนเป็นอันขาด ในปี 2012 ช่างภาพชาวเกาหลีใต้รายหนึ่งถูกฟ้องในข้อหารีทวีตข้อความที่สนับสนุนนาย คิม จอง อิล แต่ภายหลังเขาได้พ้นโทษจากข้อกล่าวหาดังกล่าว

รายงานระบุว่าสายลับเกาหลีเหนือยังคงหลบหนีอยู่ มีรายงานมาจากตำรวจรายหนึ่งว่า เขารู้จักนักธุรกิจคนนี้มาอย่างน้อย 6 ปีหลังจากที่พวกเขาพบกันในชุมชนสกุลเงินดิจิทัลออนไลน์

ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ผู้บริหารหลายคนของ V Global เว็บเทรด crypto ของเกาหลีใต้ ถูกคุมขังหลังจากกระทำการฉ้อโกง นาย Lee Byung-gul อดีต CEO ของบริษัทถูกตัดสินจำคุก 22 ปี หลังจากการคุมขัง

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด