Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศApeCoin (APE) เลือดอาบ!!! หลังจากราคาร่วง 40% ภายในเวลาเพียง 3 วัน

ApeCoin (APE) เลือดอาบ!!! หลังจากราคาร่วง 40% ภายในเวลาเพียง 3 วัน

ราคา APE อาจลดลงมากขึ้นภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เนื่องจากเรื่องราวเกี่ยวกับ Otherside จางลง 

ขาขึ้น ApeCoin (APE) สิ้นสุดลงหลังจากราคา APE ร่วงเกือบ 40% ภายในเพียงสามวัน

ไม่มีการประมูลแบบดัทซ์

ราคา APE แตะระดับยอดสูงสุดอันดับสอง แตะ  $27.57 เมื่อวันที่ 28 เมษายน เพิ่มขึ้นมากกว่า 2,650% จากราคาเปิดตัวกลางเดือนมีนาคม

อย่างไรก็ตาม นักเทรดเริ่มผ่อนคลายโพซิชั่นของพวกเขาหลังจาก Yuga Labs ผู้สร้างคอลเล็กชั่น Bored Ape Yacht Club (BAYC) NFT ของ Yuga Labs ได้เปิดเผยรายละเอียดที่ดิน Otherside Metaverse ที่เรียกชื่อว่า “Otherdeed”

Yuga Labs เปิดเผยว่าการออก NFT จะมีต้นทุน 305 APE (~$5,250 ณ ราคาปัจจุบัน) ตรงกันข้ามกับที่คาดหวังกันไว้ว่า บริษัทจะขายที่ดินเมตาเวิร์สในลักษณะการประมูลแบบดัดซ์ (dutch auction) ดังนั้นการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวส่งผลให้ความต้องการสะสมโทเคน ApeCoin ลดลง 

APE ลงต่ำสุดแตะ $17 สามวันหลังจากการประกาศข่าวของ Yuga Labs ออกมา

กราฟราคา APE/USD ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

นอกจากนี้ การเทขายอย่างรวดเร็วเนื่องจากการตัดสินใจของ Yuga Labs ในการจำกัดออก Otherdeed NFTs โดยเริ่มจากสองรายการต่อ wallet ในช่วงแรก เรื่องนี้อาจมีผลต่อความต้องการโทเคน APE ลดลง

APE น่าซื้อไหม หลังราคาดิ่งเหว?

ApeCoin ทำหน้าที่เป็นโทเคนการชำระเงินหลักสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการของ Yuga Labs นอกจากนี้ยังเป็นสินทรัพย์กำกับดูแลภายใน “ApeCoin DAO” ซึ่งให้ผู้ถือครอง APE มีสิทธิ์โหวตในข้อเสนอต่อชุมชนได้

แต่สิ่งจะทำให้ APE กลับมา นั่นคือ Yuga Labs สตาร์ทอัพที่มีมูลค่า $4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เกือบหนึ่งหลังจากเปิดตัว ดังนั้น การโฆณาเกี่ยวกับการขายที่ดินเมตาเวิร์สผ่าน ApeCoin อาจทำให้ดูดซับการขายอย่างต่อเนื่อง

OpenSea มาร์เก็ตเพลซ NFT ชั้นนำของโลก ได้ประกาศเมื่อวันที่ 30 เมษายน ได้เริ่มยอมรับ APE ในการชำระเงินบนแพลตฟอร์มแล้ว 

ขณะเดียวกัน Yuga Labs ได้ขอให้ ApeCoin DAO โหวตว่า APE ควรย้ายจาก Ethereum ไปสู่บล็อกเชนของตนเองหรือไม่

Loma นักวิเคราะห์ตลาดอิสระ ส่งสัญญาณถึงโอกาสของ APE จะดิ่งต่ำสุด โดยอ้างถึง “สัญญาณคงค้างและการเก็งกำไร” เกี่ยวกับการเปิดตัว Otherside 

“การช้อนซื้อตลาดหมีดูเหมือนจะขำไม่ออกที่จะถึงคราว $APE และระบบนิเวศที่เกี่ยวข้อง” นักวิเคราะห์เสริม

“ฉันคิดว่ามันจะเป็นการซื้อที่ดีเมื่อโฆษณาชวนเชื่ยวหยุดลง”

กราฟทางเทคนิคของ ApeCoin 

การเทขายล่าสุดของ APE ส่งผลให้ราคาร่วงแตะแนวรับบริเวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (EMA) 100-4H (เส้นสีดำ) และเส้น 0.5 Fib (บริเวณ 17.29) ของกราฟ Fibonacci retracement จากจุดต่ำสุด $10.63 สู่ระดับสูงสุดที่ $24

กราฟราคา ApeCoin ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

การเทขายล่าสุด APE/USD พยายามรีบาวด์กลับ และราคาร่วงอย่างต่อเนื่อง โดยเส้น 0.618 Fib อยู่ใกล้ $15.72 เป็นราคาขาลงเป้าหมายถัดไป ราคาต่ำกว่า 10% จากราคาวันนี้

ระดับ 200-4H EMA (เส้นสีน้ำเงิน) และจุดสูงสุดที่เรียกว่า “demand zone” หรือ โซนอุปสงค์ ซึ่งเป็นจุดราคาวิ่งขึ้น 100% ของ APE ก่อนหน้านี้

ในทางกลับกัน การรีบาวด์จาก 100-4H EMA อาจทำให้ APE ทดสอบที่เส้น 0.382 Fib ใกล้ราคา $18.85 ประกอบกับปริมาณที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าเชื่อ ราคาสามารถทดสอบที่ $20 และ 24 เป็นเป้าขาขึ้นต่อไป

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด