Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinArthur Hayes CEO ของ BitMEX คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์

Arthur Hayes CEO ของ BitMEX คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์

Arthur Hayes CEO ของ BitMEX คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์

ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO ของ BitMEX คุณ Arthur Hayes คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ซึ่งสูงกว่าราคาปัจจุบันถึง 2,500% ภายในสิ้นทศวรรษปัจจุบัน หรืออีก 8 ปี

คุณ Arthur Hayes อธิบายปรากฏการณ์ที่เขาเรียกว่า “The Doom Loop” ซึ่งแสดงถึงสามสิ่งที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกทำเพื่อหาแหล่งเงินทุนจากการขาดดุล ได้แก่ การขายหนี้ให้กับหน่วยงานในประเทศ การขายหนี้ให้กับชาวต่างชาติ และการพิมพ์เงินของธนาคารกลาง

เขากล่าวว่าเมื่อถึงจุดหนึ่ง อัตราเงินเฟ้อจะถึงจุดสูงสุด และธนาคารกลางจะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องหันไปใช้การควบคุมอัตราผลตอบแทน (YCC) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการป้องกันการล้มละลาย ตามที่เขาบอกนี่จะเป็นจุดเปลี่ยนสำหรับ Bitcoin

“เมื่อ YCC เกิดขึ้นนั้นจะเป็นจุดที่ Bitcoin จะถึง 1 ล้านดอลลาร์ และทองคำจะไปถึง 10,000 – 20,000 ดอลลาร์”

คุณ Arthur Hayes ยังให้ความเห็นว่าการเติบโตของราคาแบบทวีคูณของ Bitcoin ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาส่งผลให้เกิด “วัฒนธรรม HODL” เขาชี้ให้เห็นว่าแนวคิดนี้แพร่หลายมากในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบ BTC ซึ่ง HODLers มุ่งมั่นที่จะไม่ขายและถือครองต่อไปแม้ราคาใดก็ตาม

อย่างไรก็ตามเขาได้กล่าวว่า “วัฒนธรรม HODL” อาจเป็นผลร้ายเมื่อ Bitcoin ถูกขุดจนหมดแล้ว เพราะจะไม่มีรางวัลจากการขุดอีกต่อไปเหลือเพียงค่าธรรมเนียมจากการทำธุรกรรม แต่การ HODL ไม่เกิดการทำธุรกรรม ค่า hashrate ของเครือข่ายจะลดลงเหลือศูนย์ ส่งผลให้ bitcoin ไร้ค่า

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด