Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้ร่วมก่อตั้ง Solana เชื่อว่า Bitcoin อาจเป็นที่ยอมรับมากขึ้นหากเปลี่ยนมาใช้ Proof-of-Stake

ผู้ร่วมก่อตั้ง Solana เชื่อว่า Bitcoin อาจเป็นที่ยอมรับมากขึ้นหากเปลี่ยนมาใช้ Proof-of-Stake

Anatoly Yakovenko หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Solana กล่าวว่า Bitcoin อาจสูญเสียการยอมรับ หากไม่เปลี่ยนไปใช้อัลกอริทึมแบบ proof-of-stake (PoS) ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC

คุณ Yakovenko กล่าวว่า หนึ่งในความแตกต่างที่สำคัญระหว่าง Solana กับ Bitcoin นั้นก็คือ ประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอดีต เขาอธิบายว่า :

“ธุรกรรมของ Solana รายการเดียวนั้นเทียบเท่ากับการค้นหา Google สองครั้ง ผมคิดว่าในบรรดาเครือข่ายที่ใช้อัลกอริทึมแบบ proof-of-stake Solana เป็นเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด” 

ผู้ร่วมก่อตั้ง Solana กล่าวเพิ่มเติมว่า :

“หาก Bitcoin ไม่เปลี่ยนไปใช้อัลกอริทึมแบบ proof-of-stake ท้ายที่สุดแล้วก็จะไม่มีใครใช้มันอีก”

คุณ Yakovenko ไม่ใช่คนแรกที่วิจารณ์โดยตรงเกี่ยวกับการใช้พลังงานและอนาคตของ Bitcoin ก่อนหน้านี้ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ Spacex ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้พลังงานที่มากจนถึงขั้น “บ้า” ของเครือข่าย Bitcoin ซึ่งในเวลาเดียวกัน เขาได้สั่งระงับ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินสำหรับการซื้อรถยนต์ Tesla

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นักพัฒนาท่านอื่น ๆ ก็ได้วิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin ด้วยเช่นกัน โดยแนะนำว่าการเปลี่ยนไปใช้อัลกอริทึมแบบ proof-of-stake อาจเป็นกุญแจสู่ความยั่งยืนของเครือข่าย ในกรณีของ World Economic Forum ได้เผยแพร่วิดีโอที่ระบุว่า “การเปลี่ยนแปลงอัลกอริทึมของ Bitcoin นั้นสามารถลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมได้จริง”

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด