Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTYuga Labs ขายที่ดินในโครงการ Otherside หมดภายในไม่กี่ชั่วโมงทำรายได้ถึง 317 ล้านดอลลาร์

Yuga Labs ขายที่ดินในโครงการ Otherside หมดภายในไม่กี่ชั่วโมงทำรายได้ถึง 317 ล้านดอลลาร์

โครงการ Otherside metaverse ของ Yuga Labs ได้ขายที่ดินที่เรียกว่า Otherdeed NFT ทั้งหมด 55,000 แปลง หมดภายในสามชั่วโมง หลังจากที่เปิดการขายสู่สาธารณะ โดยเริ่มขายตั้งแต่เวลา 21.00 น. ET ในวันเสาร์

Siam Bitcoin Yuga Labs ได้ขายที่ดินที่เรียกว่า Otherdeed NFT ทั้งหมด 55,000 แปลง
Yuga Labs ได้ขายที่ดินที่เรียกว่า Otherdeed NFT ทั้งหมด 55000 แปลง

ตามที่ได้ประกาศจากบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Otherside กล่าวว่า นักลงทุนได้ซื้อที่ดิน NFT ทั้งหมดที่เปิดขาย ซึงการขายในครั้งนี้ยอมรับเฉพาะเหรียญ ApeCoin (APE) เท่านั้น

ราคา MINT อยู่ที่ 305 ApeCoin(APE) มูลค่าประมาณ 5,800 เหรียญสหรัฐ ณ เวลาที่มีการ MINT โดยทำยอดขายประมาณ 16.7 ล้าน APE คิดเป็นมูลค่าประมาณ 317 ล้านดอลลาร์

(ผู้ซื้อจะต้องผ่านการตรวจสอบ Know Your Customer (KYC) และมีกระเป๋าเงินคริปโตที่ได้รับการอนุมัติล่วงหน้าบนเว็บไซต์ของโครงการ)

NFT จะให้สิทธิ์ผู้ซื้อในการอ้างสิทธิ์ในที่ดินโครงการ Otherside metaverse ซึ่งเป็นโลกเสมือนจริงบนบล็อคเชนที่พัฒนาโดย Yuga Labs ผู้สร้าง Bored Ape Yacht Club (BAYC) และ Mutant Ape Yacht Club (MAYC)

หลังจากวันที่ MINT ผู้ถือครอง BAYC และ MAYC จะสามารถเครมที่ดินได้ฟรีในช่วง 21 วัน

ผู้ใช้มากกว่า 27,000 รายซื้อ Otherdeed NFT จำนวน 55,000 แปลง จากจำนวนทั้งหมด 100,000 แปลง โดยส่วนที่เหลืออีก 45,000 แปลงจะรวมอยู่ใน airdrop ที่เปิดให้กับผู้ถือครอง BAYC และ MAYC

อย่างไรก็ตาม การ MINT ที่ดิน Otherdeed ทำให้ค่าธรรมเนียม GAS ในบล็อกเชน Ethereum เพิ่มขึ้นเป็น 10,000 GWEI ตามข้อมูลจาก Etherscan block explorer

สิ่งนี้เป็นผลมาจากสงคราม GAS ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ผู้ใช้ Ethereum จำนวนมากพยายามซื้อ NFT ในเวลาเดียวกัน และพยายามเสนอราคาให้สูงกว่ากันและกัน โดยใช้ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของเครือข่าย ซึ่งการเสนอราคาดังกล่าวอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ค่าธรรมเนียมในบล็อคเชนพุ่งสูงขึ้นอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ข้อมูล on-chain บนเครือข่าย Ethereum เปิดเผยว่าในช่วงสงคราม GAS ของ Otherdeed นำไปสู่การสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีก 172 ล้านดอลลาร์ในค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม ซึ่งทำให้ผู้ซื้อแต่ละรายต้องเสียค่าใช้จ่ายระหว่าง 4,000 ถึง 10,000 ดอลลาร์ ค่าธรรมเนียมที่สูงเช่นนี้ทำให้หลายคนบ่นว่าพวกเขาไม่สามารถซื้อมันได้

นักพัฒนา Ethereum Foobar วิจารณ์ Yuga Labs สำหรับการเขียน smart contract ที่ไม่เหมาะสำหรับสงคราม GAS

ทางด้าน Yuga Labs ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสงคราม GAS ในครั้งนี้ว่า โครงการ Otherside Metaverse อาจต้องการย้ายออกจาก Ethereum ไปยังบล็อคเชน Layer 1 ของตัวเอง เพื่อปรับปรุงความสามารถในการปรับขนาด

ที่มา : theblockcrypto.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด