Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDfinity ได้ยื่นฟ้องบริษัท Meta ฐานละเมิดโลโก้เครื่องหมายการค้า

Dfinity ได้ยื่นฟ้องบริษัท Meta ฐานละเมิดโลโก้เครื่องหมายการค้า

Dfinity ได้ยื่นฟ้องบริษัท Meta ฐานละเมิดโลโก้เครื่องหมายการค้า

ทนายความของ Dfinity ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรในสวิตเซอร์แลนด์ที่อยู่เบื้องหลังบล็อกเชนของอินเทอร์เน็ตคอมพิวเตอร์ ได้ยื่นฟ้องบริษัท Meta บริษัทแม่ของ Facebook ฐานละเมิดเครื่องหมายการค้าในโลโก้อินฟินิตี้

ทีมกฎหมายของ Dfinity อ้างว่า Meta Platforms กำลังลงทะเบียนการใช้โลโก้ของตน ซึ่งยังใช้สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับแนวคิดเรื่องอินฟินิตี้ “ในพื้นที่ที่คล้ายกันซึ่ง Dfinity ได้รับการจดทะเบียนเครื่องหมายแล้ว” ตามที่บริษัทกล่าวว่า Meta ได้ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ หรือ USPTO ในเดือนมีนาคม 2022 ในขณะที่ Dfinity ได้รับการจดทะเบียนในเดือนตุลาคม 2018 และทีมกฎหมายของ Dfinity ยังกล่าวอีกว่าบริษัทได้ใช้สัญลักษณ์อินฟินิตี้บน เว็บไซต์ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2017

คดีของ Dfinity ดูเหมือนจะไม่ได้อิงจากโลโก้ของ Meta โดยใช้สัญลักษณ์อินฟินิตี้ แต่เป็นการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเพื่อใช้ในด้านที่เสนอสินค้าและบริการที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งรวมถึงซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อคเชน

เขากล่าวว่า “Meta และ Dfinity พยายามดึงดูดผู้ใช้กลุ่มเดียวกัน นั่นคือผู้ที่กำลังมองหาประสบการณ์อินเทอร์เน็ตที่แตกต่าง” และได้อธิบายเพิ่มเติมว่า

“ทั้ง Meta และ Dfinity ใช้ช่องทางการตลาดเดียวกันเข้าถึงผู้บริโภค แม้ Meta จะทราบเครื่องหมายของ Dfinity อยู่แล้ว ก็ยังเลือกที่จะสมัครขอรับการลงทะเบียนในช่องทางเดียวกันหรือพื้นที่ที่คล้ายกันซึ่ง Dfinity ได้รับการจดทะเบียนเครื่องหมายอยู่ก่อนแล้ว”

ทีมกฎหมายของ Dfinity กล่าวอีกว่า

“ความคล้ายคลึงกันระหว่างเครื่องหมายของ Meta และเครื่องหมายของ Dfinity ในพื้นที่เดียวกันและผ่านฐานลูกค้าเดียวกันจะทำให้เกิดความสับสน เนื่องจากผู้บริโภคจะเข้าใจผิดว่า Meta และบริการของ Meta นั้นเชื่อมโยงกัน หรือเกี่ยวข้องกับ Dfinity”

ตามที่ Dfinity กล่าวว่า Meta ละเมิดโดยรู้เครื่องหมายการค้าของบริษัท Dfinity อยู่แล้ว โดยอิงจากการจดทะเบียนกับ USPTO และแสดงถึงการจงใจที่จะไม่สนใจสิทธิ์ที่เป็นที่ยอมรับและสูงกว่าของ Dfinity ซึ่งทนายความอ้างว่าความสับสนเกี่ยวกับโลโก้ที่คล้ายคลึงกันทำให้ Dfinity สูญเสียรายได้ไปแล้ว และบริษัทจะดำเนินการดังกล่าวต่อไป

ทีมกฎหมายของ Dfinity ได้ร้องขอการบรรเทาทุกข์ในรูปแบบของค่าธรรมเนียม โดยอิงจากการละเมิดเครื่องหมายการค้าที่ถูกกล่าวหาของ Meta และ บริษัทขอค่าเสียหายเชิงลงโทษจากความสับสนที่อาจเกิดขึ้น ในแหล่งที่มา การสนับสนุน และการเชื่อมโยง ของผลิตภัณฑ์และบริการของ Meta บริษัทได้ขอให้มีการพิจารณาคดีโดยคณะลูกขุน

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด