Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียลงนามในคำสั่งผู้บริหารเพื่อสร้างกรอบแนวคิดคริปโต (Crypto Framework)

ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียลงนามในคำสั่งผู้บริหารเพื่อสร้างกรอบแนวคิดคริปโต (Crypto Framework)

ผู้ว่าการ Gavin Newsom ลงนามคำสั่งผู้บริหารเมื่อวันพุธ เพื่อเริ่มดำเนินการสร้างกรอบแนวคิดคริปโต (Crypto Framework) ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ

คำสั่งผู้บริหารสร้างขึ้นจากคำสั่งล่าสุดจากรัฐบาลไบเดน เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทำงานร่วมกันเพื่อลดความเสี่ยงและส่งเสริมนวัตกรรม

“แคลิฟอร์เนียจะเริ่มกระบวนการสร้างแนวทางกำกับดูแล เพื่อกระตุ้นนวัตกรรมที่รับผิดชอบในขณะที่ปกป้องผู้บริโภคในแคลิฟอร์เนีย ประเมินวิธีการปรับใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับสถาบันของรัฐและสาธารณะ และสร้างเส้นทางการวิจัยและการพัฒนากำลังคนเพื่อเตรียมชาวแคลิฟอร์เนียให้ประสบความสำเร็จในวงการนี้” สำนักงานผู้ว่าการรัฐกล่าว

รัฐวางแผนสร้าง “สภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่โปร่งใสและสอดคล้องกัน” สำหรับบริษัทคริปโตโดยประสานกฎหมายของรัฐบาลกลางและแคลิฟอร์เนีย นอกจากนี้ยังจะรวบรวมข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อสร้างกรอบการทำงานและโอกาสที่อาจเกิดขึ้นในการรวมเทคโนโลยีบล็อกเชนในการดำเนินงานของรัฐและความต้องการสาธารณะ

ในเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ แคลิฟอร์เนียกลายเป็นรัฐล่าสุดที่พิจารณาอนุญาให้หน่วยงานของรัฐยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีเป็นวิธีการชำระเงินสำหรับบริการของรัฐ ร่างกฎหมายดังกล่าวซึ่งอยู่ในวุฒิสภาของรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้รับการสนับสนุนจากวุฒิสมาชิก Sydney Kamlager-Dove จากพรรคเดโมแครต

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด