Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGucci แบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์ประกาศจะเริ่มรับชำระเงินด้วย Crypto

Gucci แบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์ประกาศจะเริ่มรับชำระเงินด้วย Crypto

Gucci แบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์ของอิตาลีได้ประกาศว่าจะเริ่มรับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล ในร้านค้าบางแห่งของสหรัฐฯ ภายในสิ้นเดือนนี้ โดยมีแผนที่จะขยายบริการนี้ไปยังร้านค้าทั้งหมด 111 แห่งในอเมริกาเหนือ

Gucci จะยอมรับชำระเงินด้วย Crypto ทั้งหมด 12 สกุล ได้แก่ Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ethereum (ETH), Wrapped Bitcoin (WBTC), Litecoin (LTC), Shiba Inu (SHIB), Dogecoin (DOGE) และเหรียญ Stablecoin ทั้งหมด 5 สกุล ตามรายงานของ Vogue Business

ลูกค้าที่ต้องการจะชำระเงินด้วย crypto ในร้านค้าที่ร่วมโครงการ ได้แก่ Wooster Street ในนิวยอร์ก, Rodeo Drive ในลอสแองเจลิส, Miami Design District, Phipps Plaza ในแอตแลนตา และ The Shops at Crystals ในลาสเวกัส จะได้รับ QR Code ที่ส่งมาทางอีเมล ซึ่งลูกค้าสามารถแสกนเพื่อชำระเงินผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัลของลูกค้า ทั้งนี้ พนักงานประจำสาขาได้เริ่มดำเนินการฝึกอบรมและให้ความรู้เกี่ยวกับ Crypto, non-fungible token (NFT) และ Web3 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัวโครงการ

เมื่อเร็วๆ นี้ Gucci ได้ใช้ Web3 เปิดตัวคอลเลกชัน NFT ที่เรียกว่า “SUPERGUCCI” ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 โดยร่วมมือกับแบรนด์ของเล่น SUPERPLASTIC และยังได้เปิดตัวคอลเลกชั่น NFT “Gucci Grail” ในเดือนมีนาคมเพื่อหวังจะเป็น Blue Chip NFT อย่าง Bored Apes, Pudgy Penguins และ World of Women

Siam Bitcoin Gucci เปิดตัวคอลเลกชัน NFT ที่เรียกว่า “SUPERGUCCI” ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022
Gucci เปิดตัวคอลเลกชัน NFT ที่เรียกว่า SUPERGUCCI ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022

Gucci ได้ก้าวสู่ยุค ​​Web3 ด้วยการซื้อที่ดินเสมือนจริงของ The Sandbox ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างร้านค้าเสมือนจริง “Gucci Vault” ใน Metaverse

แบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์อื่นๆ ได้เริ่มก้าวสู่พื้นที่ crypto และ Web3 ในเดือนมีนาคม แบรนด์แฟชั่น Off-white เริ่มยอมรับการชำระเงินด้วย crypto ทั้งหมด 6 สกุล ในสาขาหลักที่ตั้งอยู่ในปารีส มิลาน และลอนดอน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Hublot แบรนด์นาฬิกาสุดหรูของ LVMH ได้ประกาศเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัล Ledger ในเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนหน้านั้น Hublot ได้เปิดตัวนาฬิการุ่นลิมิเต็ดซึ่งสามารถซื้อได้ด้วย Bitcoin เท่านั้น 

Equinox Group บริษัทฟิตเนสสุดหรูจะเริ่มรับชำระเงินด้วยคริปโตสำหรับสโมสรในนิวยอร์กซิตี้ในวันที่ 3 พฤษภาคม โดยลูกค้าสามารถชำระค่าสมาชิกรายปี ในราคา 1.4 ETH ประมาณ 4,044 ดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด