Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinตลาด Bitcoin Futures เกิด Liquidations สูญเสีย $400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากราคาหลุด $35,700 

ตลาด Bitcoin Futures เกิด Liquidations สูญเสีย $400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากราคาหลุด $35,700 

ตลาดคริปโตเกิด liquidation สูงสุดในเดือนนี้

Liquidation ที่เกิดขึ้นตลาดฟิวเจอร์ (futures) มีมูลค่ามากกว่า $400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เนื่องจาก Bitcoin (BTC) ร่วงแตะ $35,700 ซึ่งเป็นตัวกำหนดเทรนด์ขาลงในตลาดคริปโตในวงกว้าง

Bitcoin futures เพียงอย่างเดียวสูญเสีย $191 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ข้อมูลจาก Coinglass พบว่า กิจกรรมการซื้อขายส่วนใหญ่และสัญญาคงค้าง (open interest) จำกัดอยู่ที่คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ตามมาด้วย Ether (ETH) futures สูญเสีย $64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Crypto futures สูญเสีย $400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (Coinglass)

Liquidations เกิดขึ้นเมื่อตลาดปิดโพซิชั่นที่ใช้เลเวอเรจเป็นกลไกด้านความปลอดภัยอันเนื่องจากสูญเสียมาร์จินเริ่มต้นของเทรดเดอร์บางส่วนหรือทั้งหมด ซึ่งเกิดขึ้นเป็นหลักในการเทรดฟิวเจอร์ส โดยติดตามเฉพาะราคาสินทรัพย์ ตรงกันข้ามกับการซื้อขายแบบสปอตที่เทรดเดอร์เป็นเจ้าของสินทรัพย์จริง

Bitcoin ร่วงจาก $39,800 เมื่อวันพฤหัสในเช้าวันพฤหัสฯ ลดลงต่ำกว่าแนวรับ $36,000 หลังจากมีการเทขายในตลาดหุ้นสหรัฐ มีรายงานว่าราคาดิ่งดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากเทรดเดอร์กำหนดราคาที่สูงขึ้นเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯ แม้ว่าทะยานขึ้นในวันพุธหลังจากประธานเฟดสหรัฐฯ Jerome Powell กล่าวว่าประเทศจะทำทุกอย่างเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

Bitcoin ร่วงหลุด $35,700 (TradingView)

คริปโตหลักหลายตัวสูญเสียค่อนข้างต่ำ ฟิวเจอร์ติดตามรา SOL ของ Solana สูญเสีย $9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามด้วย LUNA ของ Terra ที่ $6.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้ว่าโทเคนทั้งสองสูญเสียมากถึง 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา การเทขายนำโดยตลาดสปอต

ท่ามกลางสกุลคริปโตทางเลือกอื่น ๆ ApeCoin (APE) futures สูญเสียมากที่สุด $11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย Stepn (GMT) $10.36 ล้านดอลลาร์สหรัฐ Dogecoin (DOGE) futures สูญเสีย $4.56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากตลาดทำผลงานได้ไม่ดีในวันพฤหัสบดี

ข้อมูลพบว่า Liquidations มากกว่า $161 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เกิดขึ้นในตลาด OKX มากที่สุด ตามมาด้วย Binance $104 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะ FTX เกิดขึ้น $56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด