Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBank of America พิสูจน์ว่า Bitcoin ไม่สามารถทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันเงินเฟ้อ

Bank of America พิสูจน์ว่า Bitcoin ไม่สามารถทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันเงินเฟ้อ

Bank of America ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ได้แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ไม่สามารถทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันเงินเฟ้อได้ ในรายงานการวิจัยล่าสุด

Siam Bitcoin
<em>ที่มา bankofamericacom <em>

สกุลเงินดิจิทัลยังคงซื้อขายควบคู่กับหุ้นสหรัฐฯ แม้จะได้รับการส่งเสริมให้เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยจากเหล่าผู้มีอิทธิพลต่างๆ แต่อันที่จริง ความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin กับดัชนีตลาดหุ้น Nasdaq 100 เพิ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง

การเคลื่อนไหวของราคาล่าสุดของ Bitcoin ได้รับแรงผลักดันจากสภาวะเศรษฐกิจมหภาคเป็นหลัก โดยเกิดขึ้นหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ได้ตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ซึ่งนับเป็นการปรับขึ้นที่มากที่สุดในรอบ 22 ปี

ก่อนหน้านี้ ราคา Bitcoin ลดลงเหลือ 35,268 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์

Bitcoin ลดลง 21.4% ตั้งแต่ต้นปีนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับราคาทองคำ ซึ่งยังคงเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยอันดับต้น ๆ สำหรับนักลงทุนได้เพิ่มขึ้น 2.88% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ดอลลาร์สหรัฐทำกำไรได้ดีที่สุดในปี 2022 จนถึงขณะนี้ ดัชนี DXY ซึ่งวัดความแข็งแกร่งของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงิน fiat ชั้นนำอื่นๆ พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบหลายทศวรรษ

Mike Novogratz ซีอีโอของ Galaxy Digital ให้ความเห็นว่า หุ้นเทคโนโลยียังไม่ถึงจุดต่ำสุด ซึ่งนั้นหมายความว่า Crypto อาจจะลดต่ำลงได้อีก ถึงแม้ว่าผู้ที่เข้ามาลงทุน Bitcoin ในปี 2021 จะยังคงขาดทุนอยู่ แต่กระเป๋าเงินส่วนใหญ่ยังคงมีกำไร ตามข้อมูล Glassnode แสดงให้เห็น 

ในปี 2019 Bank of America เรียก Bitcoin ว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งทศวรรษ

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด