Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศElizabeth Warren กังวลเกี่ยวกับแผนเกษียณอายุ 401(k) ของ Fidelity

Elizabeth Warren กังวลเกี่ยวกับแผนเกษียณอายุ 401(k) ของ Fidelity

Elizabeth Warren กังวลเกี่ยวกับแผนเกษียณอายุ 401(k) ของ Fidelity

วุฒิสมาชิก Elizabeth Warren พร้อมด้วยวุฒิสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ Tina Smith ได้ตั้งคำถามกับแผนการของ Fidelity ที่จะอนุญาตให้นักลงทุนนำ Bitcoin เข้าสู่บัญชีออมทรัพย์เพื่อการเกษียณอายุ 401(k) ของพวกเขา ตามข้อกังวลที่คล้ายกันของกระทรวงแรงงานสหรัฐ

พวกเขาส่งจดหมายถึง Abigail Johnson ซีอีโอของ Fidelity Investments ยักษ์ใหญ่ด้านการจัดการสินทรัพย์ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม โดยตั้งคำถามถึง “ความเหมาะสม” ของแผนบริษัทที่จะเปิดให้ลูกค้านำเงินลงทุนส่วนหนึ่งของ 401(k) ไปลงในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงอย่าง Bitcoin

Siam Bitcoin Fidelity Investments
Fidelity Investments

จดหมายระบุถึงลักษณะความผันผวนของ Bitcoin และยังถามว่า Fidelity จะจัดการกับความเสี่ยงอื่นๆ เช่น การฉ้อโกง การโจรกรรม และการขาดทุนได้อย่างไร

พวกเขาระบุว่า

“การลงทุนในคริปโตเคอเรนซีเป็นการพนันที่เสี่ยงและเป็นการเก็งกำไร เรากังวลว่า Fidelity จะนำความเสี่ยงเหล่านี้ไปพร้อมกับเงินออมเพื่อการเกษียณของคนอเมริกันหลายล้านคน”

นอกจากนี้ ก็ยังกังวล “ผลประโยชน์ทับซ้อนที่อาจเกิดขึ้น” เนื่องจากผู้จัดการสินทรัพย์เคยเกี่ยวข้องกับการขุด Bitcoin และ Ethereum ในอดีต และยังได้เปิดตัวกองทุนดัชนี Bitcoin

ในขณะเดียวกันวุฒิสมาชิก Elizabeth Warren และ Tina Smith ได้ถาม Fidelity ว่าทำไมจึงเพิกเฉยต่อข้อกังวลของ DOL ในเดือนมีนาคม คำถามอื่นๆ ที่พวกเขาตั้งขึ้น ได้แก่ค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นโดยลูกค้าอันเป็นผลมาจากการลงทุนใน Bitcoin ของพวกเขาผู้จัดการสินทรัพย์ได้รับรายได้เท่าใดตั้งแต่เริ่มดำเนินการขุด crypto ในปี 2560 และ Fidelity จัดการกับความขัดแย้งทางผลประโยชน์อย่างไร

บริษัท Fidelity คาดว่าจะตอบคำถามวุฒิสมาชิกภายในวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ตามรายงานของ Wall Street Journal

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด