Friday, April 19, 2024
HomeTokenเหรียญ Nexo (NEXO) คืออะไร ?

เหรียญ Nexo (NEXO) คืออะไร ?

เหรียญ Nexo (NEXO) คืออะไร ?

Siam Bitcoin

Nexo เป็นแพลตฟอร์มสินเชื่อระยะสั้นที่ใช้สินทรัพย์ cryptocurrency เป็นหลักประกันสินเชื่อ รองรับ cryptocurrency กว่า 40 รายการเช่น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC) หรือ XRP (XRP) เป็นต้น โดยผู้ใช้จะได้รับสินเชื่อเป็นเงินสดในสกุล USD หรือ EUR ซึ่งผู้ยืมสามารถกู้คืนกรรมสิทธิ์ในสินทรัพย์ดิจิทัลของตนได้ 100% ก็ต่อเมื่อทำการชำระเงินกู้ได้ตรงตามเวลาที่กำหนด

Nexo(NEXO) เป็น native token ของโปรเจกต์ Nexo โดยผู้ถือเหรียญสามารถนำเหรียญมาใช้งานได้ในแพลตฟอร์ม เช่น ใช้จ่ายดอกเบี้ยรายเดือนสำหรับสินเชื่อ หรือจะใช้เพื่อเป็นหลักประกันสินเชื่อในแพลตฟอร์ม ซึ่งหากใช้ NEXO มาเป็นหลักประกันผู้กู้ก็จะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าพร้อมกับวงเงินที่สูงกว่าเหรียญอื่น ๆ ในแพลตฟอร์ม

โปรเจกต์ Nexo ประกาศเปิดตัวครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2017 และเปิดให้ใช้งานจริงในเดือนเมษายน 2018

อะไรที่ทำให้ Nexo ไม่เหมือนใคร?

Nexo เป็นกระบวนการให้ยืมเป็นแบบอัตโนมัติด้วยการใช้ smart contracts และ oracle บนบล็อคเชนของ Ethereum ที่ได้รับการสนับสนุนและสร้างขึ้นโดย Credissimo บริษัท FinTech ในยุโรป ซึ่งทำงานโดยให้ผู้ใช้ฝากสกุลเงินดิจิทัลไว้ใน Wallet ของ Nexo และจะมอบสินเชื่อเป็นเงินสด (USD หรือ EUR) ให้กับผู้ใช้ทันทีที่ทำการฝาก และเมื่อผู้ใช้ทำการฝากเงินเพื่อชำระเงินกู้ Oracle จะส่งคืน cryptocurrency และบันทึกธุรกรรมไว้บนบล็อคเชน โดย smart contracts ของ NEXO จะใช้เพื่อขับเคลื่อนโทเคนและบันทึกยอดคงเหลือของผู้ใช้

Siam Bitcoin

ปัจจุบัน Nexo บริการให้กับนักลงทุนรายย่อยและสถาบัน, บริษัทคริปโตเคอเรนซี่, บริษัทที่รับแลกเปลี่ยน, นักขุด และอื่น ๆ โดยบริษัททำกำไรจากดอกเบี้ยสะสมจากเงินที่ให้สินเชื่อ อีกทั้งยังให้บริการสินเชื่อแก่สถาบันและบริการให้คำปรึกษาอีกด้วย

Nexo(NEXO) เป็นโทเคน ERC-20 สามารถเก็บไว้ใน wallet ที่สอดคล้องกับ ERC20 เช่น MyEtherWallet , Ledger Nano S , Metamask เป็นต้น

ประโยชน์ของการถือครองเหรียญ Nexo คืออะไร?

ผู้ถือ Nexo(NEXO) จะได้รับดอกเบี้ยสูงถึง 12% ต่อปีเท่ากับจำนวนโทเคน NEXO ที่ถืออยู่ในกระเป๋าเงินออมทรัพย์และ Credit Line ในบัญชี Nexo ของตน

นอกจากนี้ผู้ถือเหรียญยังได้รับสิทธิประโยชน์อื่นๆ บนแพรตฟอร์ม อาทิเช่น :

  • ได้รับผลตอบแทนสูงถึง 50% จากการ Earn on Crypto
  • ได้รับเงินคืนสูงสุด 0.5% สำหรับการซื้อหรือแลกเปลี่ยน crypto ผ่าน Nexo Exchange
  • อัตราการกู้ยืมเริ่มต้นเพียง 0% APR
  • ถอน crypto ฟรีสูงสุด 5 รายการ

เหรียญ Nexo ที่ใช้เป็นหลักประกันจะได้รับดอกเบี้ยหรือไม่?

โทเคน NEXO ทั้งหมดที่ใช้เป็นหลักประกันจะได้รับดอกเบี้ยด้วยเช่นกัน ไม่สำคัญว่าโทเคนนั้นจะอยู่ใน Credit Line หรือ Savings Wallet หรือไม่ ตราบใดที่ยังอยู่ในบัญชี Nexo ผู้ใช้จะยังคงได้รับดอกเบี้ยตามเดิม

มีเหรียญ Nexo (NEXO) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

Nexo มีอุปทานหมุนเวียนทั้งหมด 1,000,000,000 โทเคน ซึ่งอุปทานทั้งหมดได้รับการจัดสรรในลักษณะดังต่อไปนี้ :

  • NEXO จำนวน 250 ล้านโทเคน (25%) สำหรับเงินเบิกเกินบัญชีของบริษัท ภายใต้ระยะเวลาการให้สิทธิ์ 12 เดือนกับอีก 6 เดือน
  • NEXO จำนวน 112.5 ล้านโทเค็น (11.25%) สำหรับผู้ก่อตั้งและทีมงาน ภายใต้ระยะเวลาการให้สิทธิ์รายไตรมาสนานถึง 48 เดือน
  • NEXO จำนวน 60 ล้านโทเค็น (6%) สำหรับการสร้างชุมชนและ Airdrop โดยอยู่ภายใต้ระยะเวลาการให้สิทธิ์รายไตรมาส 18 เดือน
  • NEXO 52.5 ล้านโทเค็น (5.25%) สำหรับที่ปรึกษา, ต้นทุนทางกฎหมายและการตลาด โดยอยู่ภายใต้ระยะเวลาการให้สิทธิ์ 12 เดือน
  • NEXO 525 ล้านโทเค็น (52.5%) ถูกขายให้กับนักลงทุน

เครือข่าย Nexo มีความปลอดภัยอย่างไร?

Nexo เป็นบริษัทเอกชน และด้วยเหตุนี้ จึงมีพนักงานที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายรวมถึงเงินทุนของผู้ใช้ ทาง Nexo จะฝากสินทรัพย์ดิจิทัลไว้กับบริษัท BitGo ที่ได้จัดเก็บโทเคนไว้ใน cold wallet และได้รับการคุ้มครองโดยกรมธรรม์ประกันภัยมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ 

ในเดือนพฤศจิกายน 2019 บริษัทรายงานว่าได้รับการรับรอง ISO/IEC 27001:2013 หลังจากผ่านการตรวจสอบโดย RINA และ Consortium for IT Software Quality

การรับรอง ISO / IEC 27001 ช่วยให้มั่นใจได้ว่าโครงสร้างพื้นฐานด้านความปลอดภัยของ Nexo มีมาตรฐานสูงสุดและทีมงานใช้โปรโตคอลความปลอดภัยที่หลากหลายเช่นการเข้ารหัส 256 บิตและการล็อกข้อมูลส่วนบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเครือข่ายที่ปลอดภัยซึ่งสามารถเข้าถึงได้โดยเจ้าหน้าที่จำนวน จำกัด เท่านั้น ข้อมูลไคลเอนต์ที่สำคัญยังเข้ารหัสผ่านเทคโนโลยี Secure Socket Layer (SSL)

Nexo(NEXO) เป็นโทเคน ERC-20 ในบล็อกเชน Ethereum ซึ่งนั้นหมายความว่าธุรกรรม NEXO บนเครือข่ายอื่นๆ จะได้รับการตรวจสอบและรักษาความปลอดภัยผ่านเครือข่าย mainnet ของ Ethereum ในรูปแบบ proof-of-work (POW)

ใครคือผู้ก่อตั้ง Nexo?

บริษัท Nexo ตั้งอยู่ในเมืองซุกประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 โดย Kosta Kantchev, Georgi Shulev และ Antoni Trenchev

Siam Bitcoin

ทั้งสามคนประสบความสำเร็จในการเสนอขายเหรียญเริ่มต้น (ICO) ซึ่งสิ้นสุดในเดือนเมษายน 2018 และระดมทุนได้มากกว่า 52 ล้านดอลลาร์ โดยมี Arrington XRP Capital ของ Michael Arrington เป็นผู้สนับสนุนในระยะแรก

รายละเอียดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

  • Smart contract address : 0xb62132e35a6c13ee1ee0f84dc5d40bad8d815206
  • สัญลักษณ์โทเคน : NEXO
  • ทศนิยม : 18

สามารถซื้อเหรียญ Nexo (NEXO) ได้ที่ไหน?

ชุมชนเหรียญ Nexo (NEXO)

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด