Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวคิวบาจำนวนมากหันมาใช้ Cryptocurrency เพื่อแก้ไขการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

ชาวคิวบาจำนวนมากหันมาใช้ Cryptocurrency เพื่อแก้ไขการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

ชาวคิวบาจำนวนมากหันมาใช้ Cryptocurrency เพื่อแก้ไขการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

ชาวคิวบาจำนวนมากใช้งาน cryptocurrencies เนื่องจากข้อจำกัดที่เกิดขึ้นโดยการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ต่อระบบการชำระเงินแบบดั้งเดิมของประเทศ

ประชาชนชาวคิวบาไม่สามารถใช้บัตรเดบิตและบัตรเครดิตที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลได้เนื่องจากการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ เช่น Paypal, Revolut และ Zelle ทั้งหมดถูกแบนในภูมิภาคนี้ 

NBC News เพิ่งสัมภาษณ์ Nelson Rodriguez เจ้าของร้านกาแฟชาวคิวบาที่ตอนนี้ยอมรับทั้ง Bitcoin และ Ethereum สำหรับการชำระเงิน เขากล่าวว่าเขาเชื่อใน “ปรัชญา” ของคริปโต ซึ่งมักเกี่ยวข้องกับตลาดเสรีในอุดมคติ สิทธิในทรัพย์สิน การไร้พรมแดน และการต่อต้านการปิดกั้น

ธนาคารกลางคิวบาประกาศว่าจะเริ่มออกใบอนุญาตให้กับผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนในเดือนนี้ และเมื่อแปดเดือนก่อน มีรายงานว่าประธานาธิบดีคิวบากำลังตรวจสอบการทำให้คริปโตเคอเรนซีถูกกฎหมายสำหรับการชำระเงิน 

ตามที่คุณ Nelson Rodriguez อธิบายการรับสกุลเงินดิจิทัลหมายความว่าผู้ให้บริการชำระเงินไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องการคว่ำบาตรอีกต่อไป ปล่อยให้การแบนที่เกิดขึ้นไม่มีความสำคัญอะไร 

เทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำสำหรับภูมิภาคนี้ เนื่องจากธนาคารระหว่างประเทศพบว่ามีการดำเนินการกับเทคโนโลยีดังกล่าว อาจถูกปรับหลายร้อยล้านดอลลาร์ ดังนั้น แม้ว่ารัฐบาลคิวบาจะมีเงินที่จำเป็นสำหรับการค้า แต่การชำระเงินยังคงเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่

ดร. Emily Morris นักเศรษฐศาสตร์จาก University College London กล่าวว่าไม่น่าแปลกใจเลยที่จะเห็นชาวคิวบาหันมาใช้คริปโตเพราะ ถ้าคุณสามารถทำธุรกรรมระหว่างสองฝ่ายได้โดยตรงซึ่งไม่ต้องผ่านธนาคาร นั่นก็น่าสนใจ

NBC News ยังสัมภาษณ์ Ernesto Cisneros นักดนตรีชาวคิวบาที่หันมาใช้ NFT หลังจากที่ธุรกิจของหยุดลงเนื่องจากการระบาดใหญ่ของ Covid-19 ตอนนี้เขาจัดเก็บเพลง วิดีโอ และภาพถ่ายไว้บนเครือข่าย และขายทางออนไลน์เพื่อทำเงิน

บทบาทของ Cryptocurrency ในการเลี่ยงการคว่ำบาตรได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดโดยรัฐบาล นับตั้งแต่สหรัฐฯ คว่ำบาตรรัสเซียในเดือนกุมภาพันธ์ แม้ว่าร้านกาแฟเล็กๆ ในคิวบาอาจสามารถหลีกเลี่ยงข้อจำกัดเหล่านี้ได้โดยใช้ crypto แต่คุณ Chainalysis อ้างว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ไม่สามารถเป็นทางเลือกสำหรับรัฐบาลระดับชาติได้

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด