Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด Deribit และ OKX มีทราฟฟิกจากเทรดเดอร์ชาวจีนจำนวนมาก แม้จะมีการแบนในประเทศอย่างครอบคลุมก็ตาม

ตลาด Deribit และ OKX มีทราฟฟิกจากเทรดเดอร์ชาวจีนจำนวนมาก แม้จะมีการแบนในประเทศอย่างครอบคลุมก็ตาม

ข้อมูลทราฟฟิกเชิงภูมิศาสตร์ล่าสุด ไฮไลท์ว่าเทรดเดอร์ชาวจีนยังคงเข้าถึงตลาดซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์ (Centralized Exchange, CEX) แม้จะมีความเสี่ยงด้านกฎระเบียบ

ข้อมูลจากผู้ให้บริการตัววัดปริมาณเข้าชมเว็บไซต์ Similarweb พบว่า Deribit และ OKX ยังคงดึงดูดแหล่งทราฟฟิกที่สำคัญจากประเทศจีน แม้ว่าจะมีการห้ามทำธุรกรรมคริปโตและตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอย่างครอบคลุมในปีที่แล้วก็ตาม

จีนแบนการใช้คริปโตเคอร์เรนซีจำนวนครั้งมากกว่าโหลในทศวรรษที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม กฎบังคับที่กำหนดออกมาในเดือนกันยายนปีที่แล้วถือว่ารุนแรงที่สุด

ตลาดซื้อขายคริปโต ได้แก่ Huobi และ Binance ได้ปิดประตูสำหรับเทรดเดอร์ชาวจีนเนื่องจากหวั่นว่าจะมีการดำเนินด้านกฎระเบียบ กฎระเบียบที่เข้มงวดทำให้มั่นใจได้ว่าเทรดเดอร์ชาวจีนหันไปโฟกันตลาดแบบกระจายศูนย์ (DEX) และโปรโตคอลกระจายศูนย์เป็นหลักแทน

เทรดเดอร์คริปโตชาวจีนมักพบวิธีหลีกเลี่ยงมาตรการกำกับดูแลคริปโตที่เข้มงวดที่กำหนดโดยรัฐบาล ในขณะที่หลายคนเชื่อว่าการแบนคริปโตแบบครอบคลุมจะเป็นโทษประหารสำหรับคริปโตใต้ดินส่วนใหญ่ในประเทศจีน ข้อมูลทราฟฟิกเชิงภูมิศาสตร์แสดงให้เห็นเป็นอย่างอื่น

รายงานพิเศษ Cointelegraph เน้นถึงการใช้ VPN ในหมู่เทรดเดอร์ชาวจีนหลังจากแบนคริปโตอย่างครอบคลุม ข้อมูลล่าสุดจาก Similarweb ยืนยันว่าเทรดเดอร์ชาวจีนยังคงแห่กันไปยังแพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์ เช่น OKX และ Deribit แทน

Huobi เป็นตัวเลือกหลักของเทรดเดอร์ชาวจีน คิดเป็นมากกว่า 30% ของปริมาณซื้อขายบนตลาดก่อนถูกแบน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ Deribit เป็นผู้นำในแง่ของทราฟฟิกชาวจีนด้วยส่วนแบ่ง 12% ตามมาด้วย OKX 9.6%

ทราฟฟิกเชิงภูมิศาสตร์สำหรับตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) ที่มา : Similarweb

อีกเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทราฟฟิก derivative exchange เพิ่มขึ้น อาจเป็นเพราะขาดมาตรการทำความรู้จักลูกค้า (KYC) ที่เข้มงวด เมื่อเปรียบเทียบกับ Huobi และ Binance

ข้อมูลเชิงภูมิศาสตร์พบว่า รัสเซีย เกาหลีใต้ สหรัฐฯ และตุรกี เป็นแหล่งที่มาทราฟฟิกที่ใหญ่ที่สุดในตลาดซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์ (CEX) อย่าง Binance และ Coinbase ขณะที่  Bybit และ FTX มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดในเดือนเมษายน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด