Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ว่าการรัฐยูทาห์ลงนามร่างกฎหมายสร้างคณะทำงานด้านบล็อคเชนและดิจิทัล

ผู้ว่าการรัฐยูทาห์ลงนามร่างกฎหมายสร้างคณะทำงานด้านบล็อคเชนและดิจิทัล

ผู้ว่าการรัฐยูทาห์ลงนามร่างกฎหมายสร้างคณะทำงานด้านบล็อคเชนและดิจิทัล

ผู้ว่าการรัฐยูทาห์คุณ Spencer Cox ได้ลงนามในร่างกฎหมายเพื่อสร้างคณะทำงานด้านนวัตกรรมบล็อคเชนและดิจิทัล หลังจากการพูดคุยเกือบสามปี

โดยหน้าที่หลักที่ได้รับมอบหมายให้กับคณะทำงานเกี่ยวข้องกับการเสนอแนะนโยบายที่เกี่ยวข้องกับบล็อคเชนและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในส่วนหนึ่งเขียนว่า

“คณะทำงานจะต้อง พัฒนาและแนะนำข้อเสนอแนะเกี่ยวกับนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมในสถานะของการนำบล็อกเชน เทคโนโลยีทางการเงิน และนวัตกรรมดิจิทัลมาใช้”

คณะทำงานเฉพาะกิจในยูทาห์จะประกอบด้วยสมาชิกมากถึง 20 รายที่มีความเชี่ยวชาญที่หลากหลายในด้านเทคโนโลยีบล็อคเชน สกุลเงินดิจิทัล และเทคโนโลยีทางการเงิน จากล็อตนี้ ประธานวุฒิสภาจะแต่งตั้งสมาชิกสูงสุดห้าคน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสูงสุดห้าคน และสมาชิกผู้ว่าการสูงสุดห้าคน

นอกจากนี้ ร่างกฎหมายยังกำหนดให้ Utah Division of Finance ต้องให้การสนับสนุนพนักงานแก่คณะทำงานด้วย ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายยังเกี่ยวข้องกับการพัฒนาสิ่งจูงใจที่ไม่ใช่ทางการเงินสำหรับอุตสาหกรรมในรัฐที่เกี่ยวข้องกับบล็อคเชน เทคโนโลยีทางการเงิน และนวัตกรรมดิจิทัล

เมื่อจัดตั้งแล้ว คณะทำงานจะต้องรายงานทุกปีในหรือก่อนวันที่ 30 พฤศจิกายนถึงสองคณะกรรมการของวุฒิสภาแห่งรัฐยูทาห์ คณะกรรมการชั่วคราวด้านธุรกิจและแรงงาน และคณะกรรมการบริหารฝ่ายนิติบัญญัติ

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด