Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมีรายงานว่า 42,500 BTC ถูกโอนออกจากกระเป๋าเงิน Luna Foundation Guard หลังจาก UST หลุด Peg

มีรายงานว่า 42,500 BTC ถูกโอนออกจากกระเป๋าเงิน Luna Foundation Guard หลังจาก UST หลุด Peg

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีรายงานว่า Bitcoin (BTC) มูลค่าประมาณ 1.4 พันล้านดอลลาร์ถูกโอนออกจากบัญชีกระเป๋าเงินของ Luna Foundation Guard (LFG) ซึ่งทำให้หลายคนต่างคิดว่าเพราะสิ่งนี้อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงมากกว่า 11%

ข้อมูลจากนักสำรวจบล็อคเชน Blockchair เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ว่า มีการโอน Bitcoin จำนวน 42,530.82827771 BTC ออกจากบัญชีกระเป๋าเงิน LFG แม้ว่าจะไม่ทราบปลายทางที่โอนก็ตาม ซึ่งมีการคาดเดาว่า BTC จำนวนดังกล่าวถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน ประมาณ 12,500 BTC และ 30,000 BTC มีรายงานว่าบางส่วนถูกส่งไปยังแพรตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอล OKEX

ในเวลาเดียวกัน บัญชี Twitter ของ Whale Alert เปิดเผยว่า มีการโอน Bitcoin จำนวน 12,531 BTC จากกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จักไปยังกระเป๋าเงินอื่นที่ไม่รู้จัก

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหนึ่งวันหลังจาก LFG ประกาศว่า กำลังดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อ “ปกป้องความมั่นคงในเชิงรุกของ UST peg [และ] Terra Economy” ซึ่งนั่นหมายถึงเหรียญ stablecoin ที่ได้รับความนิยม อย่าง TerraUSD ซึ่งมูลค่าได้หลุด Peg ที่ 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีมาตรการรวมถึงการให้กู้ยืม BTC มูลค่า 750 ล้านดอลลาร์แก่บริษัท OTC เพื่อรักษามูลค่าเหรียญ UST หลังจากถูกโจมตีจนหลุด Peg และให้กู้ยืม UST มูลค่า 750 ล้านดอลลาร์ เพื่อใช้เป็นทุนสะสม Bitcoin ในช่วงที่สภาวะตลาดเริ่มมีเสถียรภาพ

UST แตะระดับต่ำสุดที่ 0.9428 ดอลลาร์ ในวันจันทร์ ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

Siam Bitcoin
<strong>UST<strong> แตะระดับต่ำสุดที่ 09428 ดอลลาร์ ในวันจันทร์ ที่มา CoinMarketCap

มูลค่าของ Terra LUNA ) ก็ลดลงอย่างมีนัยสำคัญเช่นกันในช่วงสุดสัปดาห์ แม้ว่า Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการจะเตือนว่าการเทขายเป็นผลจากการโจมตีโปรโตคอล นอกจากนี้ เขายังชี้แจงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า LFG “ไม่ได้พยายามที่จะขาย Bitcoin” แต่มันเป็นการโยกย้ายเงินทุนให้ไปอยู่ในมือของผู้ดูแลมืออาชีพ เพื่อซื้อ UST หากราคาตกลงต่ำกว่า peg และซื้อ BTC หากราคาสูงกว่าหรือเท่ากับ peg

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด