Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETF3 กองทุน crypto ETF ใหม่จะเริ่มซื้อขายในออสเตรเลียภายในสัปดาห์นี้

3 กองทุน crypto ETF ใหม่จะเริ่มซื้อขายในออสเตรเลียภายในสัปดาห์นี้

ในวันที่ 9 พฤษภาคม Cboe Australia ออกมาประกาศว่า 3 กองทุน Crypto ETF ที่ถูกเลื่อนออกไปก่อนหน้านี้ คาดว่าจะเริ่มซื้อขายกันในวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม ซึ่งรวมถึง Bitcoin ETF จาก Cosmos Asset Management และ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ETF จาก 21Shares

Siam Bitcoin
3 กอนทุน crypto ETF ใหม่จะเริ่มซื้อขายในออสเตรเลียภายในสัปดาห์นี้

ในวันที่ 26 เมษายน หนึ่งวันก่อนเปิดให้ทำการซื้อขาย Crypto ETF ทั้ง 3 กองทุน ตลาดหลักทรัพย์ Cboe Australia ได้ชะลอการลิสต์กองทุนทั้ง 3 ออกไป เนื่องจากจำเป็นต้องมี “การตรวจสอบมาตรฐานเพิ่มเติม”

21Shares กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า “ผู้ให้บริการปลายทาง” ต้องการเวลามากขึ้นในการสนับสนุนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เสนอโดยโบรกเกอร์ชั้นนำหรือสถาบันการเงินรายใหญ่อื่นๆ

วันที่จดทะเบียนมาทันเวลาพอดี เมื่อคู่แข่งรายใหม่ก้าวเข้าสู่การแข่งขัน ETF โดยบริษัทสัญชาติแคนาดา 3iQ ที่มี Bitcoin และ Ethereum spot ETF เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (TSX) ยื่นข้อเสนอต่อ Australian Securities Exchange (ASX) เมื่อวันที่ 28 เมษายน

3iQ ได้ยื่นเสนอเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bitcoin และ Ethereum ETF ของตนในตลาดหลักทรัพย์ Cboe Australia โดยการซื้อหน่วยของกองทุนที่มีอยู่ใน TSX ที่คล้ายกับ Cosmos’ ETF

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ากองทุนจาก 3iQ จะถูกลิสต์ในตลาดของ Cboe เมื่อใด แต่ด้วยการประกาศรายชื่อกองทุน Cosmos และ 21Shares ในสัปดาห์นี้ จึงไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ 3iQ จะชนะการแข่งขันในฐานะผู้ยื่นเสนอเปิดตัวกองทุน Crypto ETF รายแรกของออสเตรเลีย ซึ่งกองทุนเหล่านี้อาจช่วยให้เม็ดเงินมูลค่ามากกว่า1 พันล้านดอลลาร์ หลั่งไหลเข้ามาในตลาดคริปโตก็เป็นได้

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด