Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiโทเคน Anchor (ANC) ร่วง 70% ภายในวันเดียว ท่ามกลางวิกฤติ UST และ Luna

โทเคน Anchor (ANC) ร่วง 70% ภายในวันเดียว ท่ามกลางวิกฤติ UST และ Luna

โดยสรุป

  • Anchor (ANC) ร่วง 70% ภายในวันเดียว ราคาลดลงจาก $0.85 เหลือแค่ $0.20
  • เงินฝากที่ลดลงในโปรโตคอล Anchor และการสูญเสียความเชื่อมั่นต่อ UST อาจทำให้เกิดแรงเทขายโทเคนขึ้น

โทเคนของ Anchor Protocol ที่เรียกว่า Anchor (ANC) สูญเสียมากกว่า 70% ในวันเดียว ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเงินฝากโดยรวมลดลงมากในโปรโตคอลและเหรียญ TerraUSD (UST) stablecoin ล้มเหลวในการตรึงดอลลาร์สหรัฐ

โทเคนของ Anchor ร่วงจาก $0.85 เหลือ $0.20 (ข้อมูลจาก CoinGecko) ราคา UST แยกห่างออกจากดอลลาร์สหรัฐ อย่างต่อเนื่อง อาจทำให้มีการเทขายโทเคน Anchor (ANC) จำนวนมาก เนื่องจาก Anchor (ANC) ขึ้นอยู่กับ UST เหรียญ algorithmic stablecoin ล่าสุดซื้อขายที่ประมาณ $0.30 เบี่ยงเบนประมาณ 70% จากมูลค่าเงินดอลลาร์ที่คาดไว้

“ราคา ANC ร่วงหนัก เนื่องจากสูญเสียความเชื่อมั่นต่อ UST และระบบนิเวศของ Terra โดยรวม อันเป็นผลมาจากการตรึง UST ล้มเหลว” คุณ Eden Au ผู้อำนวยการวิจัยจาก The Block Research

 Anchor เป็น lending protocol บนเครือข่าย Terra ซึ่งจ่ายผลตอบแทนสูงถึง 20% ให้กับผู้ฝาก UST โปรโตคอลสร้างโทเคน ANC ใหม่ เพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับกิจกรรมยืมและให้ยืมของ Anchor

วิกฤติการตรึงเงินดอลลาร์สหรัฐของ UST ทำให้ผู้ใช้งานถอนเงินจำนวนมากจาก Anchor ผู้ใช้งานเหล่านี้มีแนวโน้มรีบถอนเงินฝาก UST เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อความผันผวนของ UST

“มีการอพยพจำนวนมากจาก Anchor เนื่องจาก UST ล้มเหลวในการตรึงเหรียญ ผู้ฝาก UST รีบถอนและย้ายโทเคน UST ออก” คุณ Au เสริม

เนื่องจาก UST เป็นเงินฝากส่วนใหญ่ในผลิตภัณฑ์ Earn ของ Anchor มูลค่าที่สินทรัพย์ที่ฝากไว้ใน Anchor ลดลงอย่างมากตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา จาก 14 พันล้าน UST ลดเหลือแค่ 3.7 พันล้าน UST ตอนนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทั้งเรื่องการถอนและมูลค่าราคา UST

ANC ประสบปัญหาจากชะตากรรมคล้ายคลึงกันกับ LUNA สินทรัพย์หลักของ Terra ที่ใช้ในการตรึงเหรียญ ราคาลดลงจาก $30 เหลือประมาณ $2 มากกว่า 92% ในวันนี้

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด