Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDogecoin ยังคงทำกำไรได้ดีแม้มูลค่าตลาดคริปโตจะร่วงลง 30% ก็ตาม

Dogecoin ยังคงทำกำไรได้ดีแม้มูลค่าตลาดคริปโตจะร่วงลง 30% ก็ตาม

Memecoin เหรียญแรกของโลก Dogecoin แสดงให้เห็นว่า ยังอยู่ในเกณฑ์ทำกำไรได้ดีแม้ว่าจะมีการปรับฐานในตลาดสกุลเงินดิจิทัล หากเทียบกับ Bitcoin แล้ว DOGE นั้นมีความผันผวนน้อยกว่า ตามข้อมูลที่ได้จาก IntoTheBlock

ตามข้อมูลของ IntoTheBlock แสดงให้เห็นว่า ความสามารถในการทำกำไรของ DOGE อยู่ที่ประมาณ 53% ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Dogecoin อยู่เหนือเหรียญสกุลเงินดิจิทัลคู่แข่งส่วนใหญ่ในตลาด อย่าง Shiba Inu ซึ่งนักลงทุนทำกำไรจากเหรียญได้น้อยลง อยู่ที่ประมาณ 31%

Siam Bitcoin
ที่มา IntoTheBlock

ความสามารถในการทำกำไร 50 % ขึ้นไปของสินทรัพย์ดิจิทัล แสดงให้เห็นถึงการกระจายอุปทานที่ดีและมักจะแสดงอนาคตที่มั่นคงสำหรับสินทรัพย์นั้นๆ โดยความสามารถในการทำกำไรของ Dogecoin อยู่ที่ระดับ 50% มาเป็นเวลานานพอสมควร ถึงแม้ว่าราคาจะร่วงลงกว่า 80% จากจุด ATH ก็ตาม

ระดับการทำกำไรที่ค่อนข้างสูงนั้นเกิดจากนักลงทุนจำนวนมากพากันถอนเหรียญ DOGE ในช่วงที่ราคาของมันตกต่ำ ซึ่งในเวลาต่อมา DOGE ได้ให้ผลตอบแทนแก่นักลงทุนที่ยังทนถือเหรียญได้มหาศาล อันเป็นผลมาจาก ทวีต “ส่งเสริมการขาย” ของ Elon Musk ซึ่งบริษัทของเขา Tesla ยอมรับ Dogecoin เป็นตัวเลือกในการชำระเงินสำหรับรถ EV และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากที่เป็นปัจจัยผลักดันให้ความนิยมใน Dogecoin เพิ่มสูงขึ้น

ตัวชี้วัด on-chain แสดงให้เห็นถึงตลาดขาลงในระยะสั้น โดยธุรกรรมขนาดใหญ่ในเครือข่ายมีจำนวนลดลงและการเติบโตของเครือข่ายติดลบ ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ ติดลบ 0.15%

มูลค่าตลาดคริปโตลดลงเป็นจำนวนกว่าพันล้านดอลลาร์ เนื่องจากนักเทรดและนักลงทุนจำนวนมากกำลังทยอยออกจากตลาดเพื่อรอช่วงเวลาเหมาะสมแก่การลงทุน ซึ่งในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ ในขณะที่สกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ เช่น Ethereum มูลค่าลดลงมากกว่า 10%

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด