Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMichael Saylor ยืนยันว่า MicroStrategy จะไม่ขาย Bitcoin ของบริษัท

Michael Saylor ยืนยันว่า MicroStrategy จะไม่ขาย Bitcoin ของบริษัท

Michael Saylor ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัทซอฟต์แวร์ธุรกิจอัจฉริยะ MicroStrategy (MSTR) ได้โพสต์ข้อความบน Twitter เมื่อช่วงเช้าวันอังคาร เพื่อชี้แจงภาระผูกพันของบริษัทในส่วนที่เกี่ยวกับเรื่องเงินกู้ Bitcoin

Saylor กล่าวว่า “MicroStrategy มีเงินกู้ระยะยาว 205 ล้านดอลลาร์ และจำเป็นต้องรักษาเงินจำนวน 410 ล้านดอลลาร์ไว้เป็นหลักประกัน” หากนำมาเชื่อมโยงกับสไลด์นำเสนอนักลงทุนในไตรมาสที่ 1 ของบริษัท จะเห็นได้ว่า Bitcoin จำนวน 129,218 BTC ของ MicroStrategy ประมาณ 115,109 BTC (หรือมากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน) ยังคงไม่มีภาระผูกพันใดๆ

ราคา Bitcoin จะต้องร่วงลงไปที่ 3,562 ดอลลาร์ก่อนบริษัทถึงจะไม่สามารถนำ Bitcoin มาจำนำเงินกู้นั้นได้ แต่ถึงแม้จะถึงจุดนั้น MicroStrategy ก็สามารถโพสต์หลักประกันอื่น ๆ ได้เช่นกัน Saylor กล่าว 

ความหมายของเขาคือในทางทฤษฎีแล้วแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ราคาของ Bitcoin จะต่ำพอที่จะทำให้บริษัทของเขาต้องบังคับขาย Bitcoin ออกไป

เมื่อคืนนี้ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ซึ่งทำให้ MicroStrategy ต้องเผชิญกับการถูก margin call เพิ่มมากขึ้น

ทวีตของ Saylor และสไลด์การนำเสนอดูเหมือนจะเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ในตอนนี้บริษัทมี Bitcoin ที่ไม่มีภาระผูกพันอยู่เป็นจำนวนมากเพื่อเป็นหลักประกันเพิ่มเติม

หุ้น MicroStrategy นั้นร่วงลงเกือบ 26% เมื่อวานนี้ซึ่งสัมพันธ์กับการลดลงของราคา Bitcoin แต่ทั้งคู่ก็ดีดกลับขึ้นมาได้ในเช้าวันนี้โดย หุ้น MicroStrategy เพิ่มขึ้นมา 6.4% และ Bitcoin กลับมาที่ระดับ 32,000 ดอลลาร์

ที่มา : coindesk.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด