Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)เหรียญ LUNA และ UST เลือดอาบต่อเนื่อง ราคาร่วงหลุด $3 (มากกว่า 92%) และแตะ $0.25 ตามลำดับ

เหรียญ LUNA และ UST เลือดอาบต่อเนื่อง ราคาร่วงหลุด $3 (มากกว่า 92%) และแตะ $0.25 ตามลำดับ

การเดิมพันทั้งหมดต้องปิดตัวลงเนื่องจากความผันผวนได้ยึดครองโทเคนของ Terra ไว้อย่างสมบูรณ์ และการตรึงเป็นดอลลาร์สหรัฐดูเหมือนว่ามองไม่เห็น

การตื่นตระหนกดูเหมือนจะเกิดขึ้นในตลาดคริปโตในชั่วข้ามคืนในวันที่ 11 พฤษภาคม เนื่องจากโปรโตคอลบล็อกเชน Terra ล้มเลวไม่สามารถตรึงเหรียญเอาไว้ได้

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView พบว่าโทเคนทั้ง Terra (LUNA) และ stablecoin TerraUSD (UST) สูญเสียอย่างหนักในวันนี้ 

เกิดแรงเทขายหนักทั้ง UST และ LUNA

หลังจากเกิดแรงเทขายอย่างหนัก บางคนมองว่า “การประสานกัน” ทำลายระบบนิเวศ Terra ทำให้ UST สูญเสียการตรึงความเป็นดอลลาร์สหรัฐไป

ความพยายามตรึงเมื่อการสำรองทั้ง LUNA และ Bitcoin (BTC) ล้มเหลว และเนื่องจากความไม่แน่นอนเข้าครอบงำตลาดทั้ง UST และ LUNA ทำให้ราคาสู่ระดับที่ไม่เคยคิดฝันกันมาก่อนเมื่อกี่วันก่อน

คุณ Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้งกล่าวว่า “แผนการฟื้นฟู” มีกำหนดจะเปิดตัว รายละเอียดยังไม่มากพอในตอนนี้

ข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วโลกออนไลน์ ชี้ให้เห็นว่าบริษัทคริปโตรายใหญ่อื่น ๆ อาจเต็มใจที่จะบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการตรึงเหรียญนี้

กราฟแท่งเทียนราคา UST/USD ราย 1 ชั่วโมง (Bitstamp) ที่มา: TradingView

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม UST ราคาซื้อขายอยู่ที่แค่ $0.27 ดิ่งต่ำสุดแตะ $0.25 ประมาณ 75% ของเงินดอลลาร์

LUNA/USD ร่วงหลุด $5.00 ราคาลดลงมากกว่า 92% ภายในวันเดียว

กราฟราคา LUNA/USD รายวัน (Binance) ที่มา: TradingView

ผลที่ตามมาโดยไม่ตั้งใจ คู่ซื้อขาย BTC/UST มูลค่าเกือบ $140,000 ในตลาด Binance ถูกระงับการถอน LUNA และ UST ในวันที่ 9 พฤษภาคม

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด