Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธานคณะกรรมการความมั่นคงทางการเงิน (FSB) คาดตลาด Crypto อาจคุกคามเสถียรภาพทางการเงินทั่วโลกในไม่ช้า

ประธานคณะกรรมการความมั่นคงทางการเงิน (FSB) คาดตลาด Crypto อาจคุกคามเสถียรภาพทางการเงินทั่วโลกในไม่ช้า

ประธานคณะกรรมการความมั่นคงทางการเงิน (FSB) คาดตลาด Crypto อาจคุกคามเสถียรภาพทางการเงินทั่วโลกในไม่ช้า

ประธานคณะกรรมการความมั่นคงทางการเงิน หรือ FSB คุณ Klaas Knot ได้แสดงความกังวลว่าภาคส่วน cryptocurrency อาจเป็นอันตรายต่อเครือข่ายการเงินในอนาคต โดยในมุมมองของเขาตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว ในขณะที่โทเค็นบางส่วนถูกใช้โดยอาชญากรในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย “ด้วยเหตุผลเหล่านี้ งานด้านนโยบายเกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโตจึงมีความสำคัญสำหรับ FSB”

เขาเชื่อว่าสงครามได้แสดงให้เห็นถึงสมมติฐานที่ว่า crypto มีบทบาทในการฟอกเงิน แรนซัมแวร์ และอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต

คุณ Klaas Knot ยอมรับว่า cryptocurrency มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเขาแย้งว่าความก้าวหน้านี้อาจก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อระบบนิเวศทางการเงินทั่วโลก โดยเขาอธิบายว่า

“สิ่งที่สำคัญที่สุดในการประเมินของเราคือสินทรัพย์ crypto มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและอาจคุกคามเสถียรภาพทางการเงินทั่วโลกในไม่ช้า การวิวัฒนาการอย่างรวดเร็วเหล่านี้ยังเพิ่มช่องว่างด้านกฎระเบียบ การกระจายตัว หรือการเก็งกำไร”

คุณ Klaas Knot กล่าวว่าหนึ่งในเป้าหมายหลักของ FSB คือการสร้างกฎเกณฑ์ที่ครอบคลุมในตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน cryptocurrencies “Unbacked” และ Stablecoin นอกจากนี้ สถาบันจะตั้งเป้าหมายที่จะกำหนดกรอบการกำกับดูแลในภาค DeFi โดยร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ เช่น กองปฏิบัติการด้านการเงิน (Financial Action Task Force)

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด