Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTether ประกาศย้าย 1 พันล้าน USDT จาก TRON ไปยัง Ethereum และ Avalanche

Tether ประกาศย้าย 1 พันล้าน USDT จาก TRON ไปยัง Ethereum และ Avalanche

Tether (USDT) ได้ประกาศว่า กำลังจะดำเนินการ “Chain Swap” เพื่อโอนสินทรัพย์ USDT จาก TRC20 ของ Tron ไปยัง Ethereum และบล็อคเชนของ Avalanche หลังจากที่ราคาเหรียญร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 0.941 ดอลลาร์ในวันนี้ 

ในทวีต Tether กล่าวว่า 1 พันล้าน USDT จะถูกย้ายจากบล็อคเชนของ Tron ไปยัง Ethereum ในทางกลับกัน อีก 20 ล้าน USDT จะถูกแปลงเป็น Avalanche จากข้อมูลของ Tether สิ่งนี้จะไม่เปลี่ยนอุปทานทั้งหมดของ Stablecoin

ในวันพฤหัสบดี ราคา Tether(USDT) ร่วงลงต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ (สูญเสียการตรึงกับเงินดอลลาร์ USDT/USD) ซึ่งได้ลดลงต่ำสุดอยู่ที่ 0.941 ดอลลาร์ บนเว็บเทรด Coinbase ในขณะที่เขียน USDT มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.985 ดอลลาร์ ลดลง 1.7% ในช่วง 24 ชั่วโมง

การเทขายเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ แม้ว่า Paolo Ardoino ซีทีโอ Tether ยืนยันผ่าน Twitter ก่อนหน้านี้ว่า Tether ยังคงมั่นคง “แลกเปลี่ยน USDt ที่ 1$” ผ่านเว็บไซต์

“Tether ยังคงถอนได้ตามปกติท่ามกลางความตื่นตระหนกของตลาดที่คาดว่าจะเกิดขึ้นหลังจากตลาดเมื่อวานนี้ โฆษก Tether กล่าวในอีเมล “Tether ไม่ได้ทำและไม่ปฎิเสธการแลกเปลีย่นใด ๆ ของลูกค้า ซึ่งเป็นวิธีปฎิบัติมาโดยตลอด

การลดลงของราคา Tether ที่ร่วงต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ ได้ส่งผลกระทบไปทั่วตลาดสกุลเงินดิจิทัล ทำให้ Bitcoin สกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ตามมูลค่าราคาตลาด ลดลงมากกว่า 7% อยู่ที่ 25,401 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020

สินทรัพย์ Crypto เกือบทั้งหมดซื้อขายในโซนสีแดง ในขณะเดียวกัน altcoins ชั้นนำสูญเสียมูลค่าระหว่าง 25% ถึง 40%

Cryptocurrencies ลดลงควบคู่ไปกับตลาดหุ้นหลังจากที่สหรัฐฯ รายงานว่า ดัสนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในเดือนเมษายนเพิ่มขึ้น 8.3% ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้เล็กน้อย

CoinGlass รายงานว่า มีนักเทรด Crypto ถูกล้างพอร์ตรวมเป็นมูลค่า 1.29 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด