Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตด่วน! USDT หลุด Peg ร่วงไปถึง 0.96 ดอลลาร์หวั่นซ้ำรอย UST

ด่วน! USDT หลุด Peg ร่วงไปถึง 0.96 ดอลลาร์หวั่นซ้ำรอย UST

เกิดอะไรขึ้น USDT ที่เป็น Stablecoin อันดับ 1 ของโลกคริปโตได้หลุดการตรึงค่า 1 ดอลลาร์ ร่วงลงไปแตะระดับต่ำสุดที่ 0.96 ดอลลาร์ นักลงทุนหวั่นจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย UST

เหตุเกิดเมื่อเวลา ตี 3 ของวันที่ 12 เมษายน เหรียญ Tether หรือ USDT เป็นเหรียญ Stablecoin ที่ควรจะมีค่าเท่ากับ 1 ดอลลาร์ แต่อยู่ดีๆก็ร่วงลงต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ ปัจจุบันมีมูลค่าเท่ากับ 0.9661 ดอลลาร์ นักลงทุนหวั่นซ้ำรอย UST

Siam Bitcoin

ตอนนี้ยังไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัดมากนัก แต่มีข้อสันนิฐานว่า อาจเป็นเพราะนักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มจะหวาดกลัวการร่วงหล่นของ Bitcoin หลังจากที่ BTC ร่วงลงอย่างรุนแรงไปแตะที่ 26,700 ดอลลาร์แบบกระทันหัน ทำให้นักลงทุนเกิดอาการแพนิคต้องออกจากตลาดคริปโตกันเป็นจำนวนมาก การกระทำเช่นนี้หากมีนักลงทุนจำนวนมากขาย Bitcoin แล้วแลกมาเป็น Stablecoin อย่าง USDT เป็นจำนวนมากพร้อมๆกันเพื่อที่จะขายไปเป็นเงิน fiat จะทำให้ USDT หลุด peg ได้

ผนวกกับนักลงทุนเกิดความกังวนว่า เหรียญ USDT ที่เป็นพี่ใหญ่ในหมู่ Stablecoin จะเกิดวิกฤตแบบเดียวกับ UST ที่หลุด peg ไปเมื่อ 2 วันก่อนนี้ โดยการร่วงของ UST ได้ไปแตะที่จุดต่ำสุด 0.225 ดอลลาร์ ก่อนจะกลับมาอยู่แถวๆ 0.54 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

เหตุการณ์นี้ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก แน่นอนว่าเป็นเรื่องของความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดคริปโต เนื่องจาก Stablecoin เป็นทางเลือกที่ดีที่จะเก็บเงินลงทุนไว้เนื่องจากคุณสมบัติของมันจะต้องเป็นเหรียญที่คงมูลค่าไว้ที่ 1 ดอลลาร์ เสมอแต่หากเกิดเเหตุการณ์เช่นนี้เงินของนักลงทุนก็ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด