Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตวาฬเทขาย USDT มูลค่า 710 ล้านดอลลาร์ หวั่นเหรียญจะหลุด Peg เหมือนอย่าง UST

วาฬเทขาย USDT มูลค่า 710 ล้านดอลลาร์ หวั่นเหรียญจะหลุด Peg เหมือนอย่าง UST

ข้อมูลล่าสุดจาก Santiment ระบุว่า วาฬพากันเทขาย USDT ของพวกเขาในตลาด ในช่วงเมื่อวานนี้ ทำให้ราคาของ USDT ลดลงเหลือ 0.97 ดอลลาร์ชั่วขณะ ก่อนที่จะกลับคืนสู่ระดับ 1 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา

ข้อมูล on chain ระบุว่า ที่อยู่ของกระเป๋าเงินวาฬได้เทขาย Tether มูลค่า 710 ล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้ ซึ่งการเทขายในครั้งนี้ นับเป็นการขาย USDT ครั้งใหญ่ที่สุดภายในหนึ่งวัน โดยทาง Santiment ไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่ายที่เชื่อมโยงกับที่อยู่เหล่านี้

สาเหตุหลักที่ทำให้วาฬเกิดอาการตื่นตระหนกน่าจะมาจากจากวิกฤตการณ์ล่มสลายของเหรียญ stablecoin UST ซึ่งพวกเขามองว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ USDT อาจจะเผชิญชะตากรรมเดียวกันกับเหรียญ UST

เหตุผลหลักที่ทำให้ Tether สามารถรักษา USD peg และมีสถานะเหนือกว่าอัลกอริทึม stablecoin อื่นๆ เช่น UST ของ Terra นั้นก็เพราะกลไกที่แตกต่างกันในการรักษาความเชื่อมโยงของ Stablecoin กับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ

เงินทุนสำรองของ Tether นั้นมากกว่า LFG อย่างมหาศาล และเหรียญ Stablecoin ของ Tether นั้นได้รับการค้ำประกันจากเงินสดจริงๆ พร้อมกับสินทรัพย์ดิจิทัลและเอกสารทางการค้าอื่นๆ โดยการกระจายการลงทุนในเงินสดเป็นส่วนประกอบหลักในการรักษา USDT ให้มีเสถียรภาพมากขึ้น ต่างจาก UST ที่ได้รับการค้ำประกันจาก cryptocurrencies ที่มีความผันผวนสูง

ที่ผ่านมาราคาของเหรียญ USDT บน CoinMarketCap นั้น แทบไม่มีปัญหาในการหลุด peg ต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ ถึงแม้ว่าราคาจะตกลงมาต่ำกว่า 0.99 ดอลลาร์ ในช่วงที่ตลาดสกุลเงินดิจิทัลมีความผันผวนสูง แต่ท้ายที่สุดแล้ว USDT ก็สามารถฟื้นตัวกลับมาได้ทุกครั้งตามเดิม

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด