Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศด่วน!!! Fantom Stablecoin DEI เหรียญล่าสุด หลุด Dollar Peg เกือบ 50% ($0.517)

ด่วน!!! Fantom Stablecoin DEI เหรียญล่าสุด หลุด Dollar Peg เกือบ 50% ($0.517)

DEI สูญเสียมากถึง 46 เซนต์ในช่วงเวลาตลาดยุโรปเมื่อเช้านี้ มันเป็นไปตามเทรนด์ของ algorithmic stablecoin สูญเสียหมุด (Peg) ตรึงมูลค่าไป

s stablecoin Dei (DEI) ของ Deus Finance สูญเสียหมุด (Peg) ตรึงมูลค่าดอลลาร์สหรัฐ และร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 54 เซนต์ ในช่วงเวลาตลาดยุโรปในวันจันทร์ ข้อมูลพบว่า การลดลงนี้เกิดขึ้นท่ามกลางเหรียญ algorithmic stablecoin หลายตัวสูญเสียการตรึงมูลค่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Algorithmic stablecoin หลายตัวควรจะเชื่อมโยงกับราคาสกุลเงินอื่น ๆ โดยอัตโนมัติ สิ่งเหล่านี้ไม่เหมือนกับเหรียญทางเลือกแบบรวมศูนย์อื่น ๆ อย่างเช่น Tether (USDT) หรือ USD Coin (USDC) หนุนด้วยดอลลาร์จริงหรือสินทรัพย์เทียบเท่าที่จัดเก็บไว้ในธนาคาร

DEI มีมูลค่ามากกว่า $62 ล้านดอลลาร์สหรัฐตามมูลค่าตลาด ดำเนินการภายใต้ Deus โครงการทางการเงิน DeFi ฐาน Fantom ประกาศด้วยโทเคน DEUS 10% และเหรียญ Stablecoin อื่น ๆ 90%

สัดส่วนหลักประกันของ DEI ได้รับการตรวจสอบและปรับอย่างต่อเนื่องผ่านบอทอาร์บิทราจ ซึ่งซื้อขายโทเคนพื้นฐานมูลค่า $1 ดอลลาร์สหรัฐสำหรรับ 1 DEI เพื่อให้แน่ใจว่าตรึงมูลค่า (peg) เอาไว้ได้จริง 

DEI สูญเสียมูลค่าประมาณ 46 เซนต์เมื่อวันจันทร์ (CoinGecko)

DEI ซื้อขายต่ำกว่า 3 เซนต์ในวันอาทิตย์ สูญเสีย 20 เซนต์ในคืนวันอาทิตย์ เนื่องจากเทรดเดอร์มีแนวโน้มแลกเปลี่ยนโทเคน DEI เป็น USDC ท่ามกลางสภาพคล่องเพียงเล็กน้อยในตลาดซื้อขาย DEX ส่งผลให้ราคาผัวผวน ราคาที่ลดลงทำให้เทรดเดอร์ขาย DEI เป็นโทเคนอื่น ๆมากขึ้น น่าจะเป็นการป้องกันความเสี่ยง ซึ่งทำให้ราคาลดลงได้อีก

ก่อนหน้านี้ นักพัฒนา Deus ได้หยุดกลไกแลกเปลี่ยนชั่วคราวสำหรับ DEI เป็นโทเคนอื่น ๆ ที่อาจมีส่วนทำให้ราคาร่วง

นักพัฒนาในช่อง Telegram ของ Deus อธิบายว่าสภาพคล่องที่ลดลงนั้นส่วนหนึ่งมาจากเทรดเดอร์ออกจาก Stablecoin pools หลังจาก UST ล่มสลาย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และการหนุนโทเคน DEI ต่ำกว่าปกติหลังจากใช้ประโยชน์จากโปรโตคอล Deus มูลค่า $13.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปลายเดือนเมษายน

ล่าสุด DEI ฟื้นตัวกลับมาที่ระดับ 66 เซนต์ นักพัฒนาระบุว่ามีแผนเลิกใช้ debt tokens เพื่อป้องกันไม่ให้หลุดหมุด (Peg) ในอนาคต

การตกต่ำดังกล่าวเกิดขึ้นตามรอยระบบนิเวศ Terra ที่ UST สูญเสียการตรึงมูลค่าและร่วงลงต่ำสุดที่ 22 เซนต์ ขณะที่โทเคน Luna สูญเสียมูลค่าถึง 99.7% ภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์

การตื่นตระหนก UST ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดการเทขายที่คล้ายกันใน Stablecoin อื่น เช่น stablecoin USDN ของ Wave สูญเสียมูลค่า 15%

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด