Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinNayib Bukele ประกาศชื่อ 44 ประเทศที่เข้าร่วมประชุมในเอลซัลวาดอร์เพื่อหารือเกี่ยวกับ Bitcoin

Nayib Bukele ประกาศชื่อ 44 ประเทศที่เข้าร่วมประชุมในเอลซัลวาดอร์เพื่อหารือเกี่ยวกับ Bitcoin

ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ ประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ได้ประกาศบน Twitter ว่า ธนาคารกลาง 32 แห่งและหน่วยงานด้านการเงิน 12 แห่งจาก 44 ประเทศจะประชุมกันในวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม เพื่อหารือเกี่ยวกับบริการทางการเงินที่ทั่วถึง, เศรษฐกิจดิจิทัล, การธนาคารที่ไม่มีบัญชีธนาคาร, การเปิดตัว Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ และผลประโยชน์ในประเทศ

Bukele ประกาศว่า ธนาคารกลางของเซาตูเมและปรินซิปี, ธนาคารกลางปารากวัย, ธนาคารแห่งชาติแองโกลา, ธนาคารกานา, ธนาคารนามิเบีย, ธนาคารยูกันดา, ธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐกินี, ธนาคารกลางแห่งมาดากัสการ์, ธนาคารแห่งสาธารณรัฐเฮติ, และธนาคารแห่งสาธารณรัฐบุรุนดี, ธนาคารกลางแห่งเอสวาตินีและกระทรวงการคลัง, ธนาคารกลางแห่งจอร์แดน, ธนาคารกลางแห่งแกมเบีย, คณะกรรมการธนาคารแห่งชาติและเซกูรอสแห่งฮอนดูรัส, ผู้อำนวยการนายพลของกระทรวงการคลัง, กระทรวงการคลังและงบประมาณมาดากัสการ์ และหน่วยงานการเงินมัลดีฟส์ เป็นหนึ่งในบรรดาผู้ที่มาเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

Bukele กล่าวเสริมว่า ธนาคารแห่งชาติของรวันดา, ธนาคารเนปาลราสตรา, Sacco Societies Regulatory Authority (SASRA), เคนยา, ธนาคารแห่งประเทศปากีสถาน, หน่วยงานควบคุมดูแลทั่วไปของหน่วยงานทางการเงินของคอสตาริกา, หน่วยงานควบคุมดูแลเศรษฐกิจยอดนิยมและความเป็นปึกแผ่นของเอกวาดอร์, ธนาคารแห่งเอลซัลวาดอร์จะเข้าร่วมด้วย

ในวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม บัญชี Twitter ของ Bitcoin Beach ประกาศว่า “นายธนาคารกลางจากแองโกลา อาร์เมเนีย บังคลาเทศ บุรุนดี คองโก คอสตาริกา อียิปต์ แกมเบีย กานา อินเดีย นามิเบีย เซเนกัล ซุนดา ยูกันดา แซมเบีย และ 25 ประเทศกำลังพัฒนาอื่น ๆ กำลังขึ้นเครื่องบินในวันนี้เพื่อบินไปเอลซัลวาดอร์”

ไม่นานหลังจากการประกาศอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดี Bukele ทาง Bitcoin Beach ได้ทวีตแผนที่โลกที่ดูเหมือนว่าจะมีประเทศที่ยอมรับ Bitcoin อยู่แล้วและพวกเขากำลังเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมในวันจันทร์ โดยกล่าวว่า “อาจไม่มีอะไรเลย”

ที่มา : bitcoinmagazine.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด