Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBitcoin Reserves ของ Terra อยู่ที่ไหน ในช่วงวิกฤติ UST?

Bitcoin Reserves ของ Terra อยู่ที่ไหน ในช่วงวิกฤติ UST?

หลังจากการล่มสลายของ terrausd (UST) เหรียญ Stablecoin ของ Terra ที่ครั้งหนึ่งเคยมีเสถียรภาพ ผู้คนจำนวนไม่น้อยสงสัยว่า Bitcoin ของ Luna Foundation Guard (LFG) ไปอยู่ที่ไหน เนื่องจากกองทุนควรจะใช้เพื่อปกป้องความเท่าเทียม UST กับดอลลาร์สหรัฐ ($1) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บริษัทวิเคราะห์และบล็อกเชนอัจฉริยะ Elliptic เผยแพร่ผ่านบล็อกโพสต์ว่า Bitcoin ถูกส่งไปไหน  

LFG Bitcoin ถูกส่งไปยังตลาดซื้อขายคริปโต  2 แห่ง

ขณะที่ไตร่ตรองถึงความโกลาหลของตลาดคริปโตเมื่อเร็ว ๆ นี้ การระเบิดขึ้นของ Terra stablecoin ผู้คนจำนวนมากในฟอรัมและโซเชียลมีเดียได้ถามคำตอบ “ทุนสำรอง Bitcoin ของ LFG อยู่ที่ไหน?” ตัวอย่างเช่น สุดสัปดาห์นี้ใน Twitter คนหนึ่งโพสต์ว่า

Luna Foundation Guard (LFG) มี bitcoin reserve มูลค่ามากกว่า $3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ก่อนเกิดวิกฤติ UST และ Luna แต่ตอนนี้ LFG reserve wallet ว่างเปล่า แต่มีรายงานว่า Bitcoin ไม่ได้ถูกใช้เพื่อทำให้วิกฤติ UST สงบลง แล้ว Bitcoin ดังกล่าวไปอยู่ที่ไหน? ผู้คนต้องการคำตอบนี้

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม คุณ Do Kwon บอกกับสาธารณะว่า ทีมงานกำลังวางแผนอัพเดทให้ชุมชนทราบเกี่ยวกับการ bitcoin (BTC) reserves

“ตอนนี้เรากำลังดำเนินการบันทึกการใช้ LFG BTC reserves ในช่วงเหตุการณ์ de-pegging ” คุณ Kwon กล่าว “โปรดอดทนกับเราในขณะที่ทีมงานของเรากำลังจัดการหลายงานพร้อมกัน” บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Elliptic เผยแพร่ บล็อกโพสต์อธิบายการเคลื่อนไหว BTC ของ LFG โดยละเอียดมาก

เมื่อองค์กรไม่แสวงหากำไร LFG ตัดสินใจโยกย้าย Bitcoin เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ซอฟต์แวร์วิเคราะบล็อกเชนของ Elliptic ได้ติดตามสถานการณ์ดังกล่าว หลังจาก LFG เปิดเผยออกเงินกู้ $750 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็น BTC ให้กับผู้ดูแลสภาพคล่อง บล็อกโพสต์ของ Elliptic ได้ให้รายละเอียดว่า Kwon แจงว่า LFG จะใช้ BTC “เพื่อเทรด” จากนั้นซอฟต์แวร์ของ Elliptic ได้ตรวจพบสองธุรกรรมมูลค่า 52,189 BTC ส่งไปยังที่อยู่เก็บใหม่ (address) ที่เกี่ยวข้องกับ LFG 

80,394 Bitcoin ถูกย้ายจาก LFG

นอกเหนือจาก 52,189 BTC แล้ว LFG ถือ wallet อีกใบด้วย 28,205 BTC และ bitcoin reserve ทั้งหมดของ LFG นั้นเพิ่มขึ้นรวมประมาณ 80,394 bitcoin (BTC) ข้อมูลจาก Elliptic พบว่า เงินทุนทั้งหมดนั้นส่งไปยัง Binance และ Gemini ท่ามกลางความโกลาหลของตลาด

An onchain visual perspective of LFG’s bitcoin transfers according to the blockchain surveillance company Elliptic.

“ต่อมา 52,189 BTC ถูกย้ายไปยังบัญชีเดียวที่ Gemini ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายคริปโตในสหรัฐฯ ผ่านธุรกรรม Bitcoin หลายรายการ” Elliptic กล่าวเมื่อวันศุกร์ “เป็นไปไม่ได้ที่จะติดตามสินทรัพย์เพิ่มเติมหรือระบุว่าถูกขายเพื่อรองรับราคา UST” บล็อกโพสต์เสริม

28,205 BTC ในทุนสำรองของ Terra เมื่อเวลา 01:00 น. ตามเวลา UTC ของวันที่ 10 พฤษภาคม ทั้งหมดนี้ถูกย้ายไปยังตลาดซื้อขายคริปโต Binance ในธุรกรรมเดียว ไม่สามารถระบุได้อีกครั้งว่าสินทรัพย์เหล่านี้ถูกขายหรือถูกย้ายไปยัง Wallet อื่นในภายหลัง

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด