Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสำนักงานภาษีของออสเตรเลียประกาศจะมุ่งเน้นการส่งรายงานภาษีเกี่ยวกับสินทรัพย์ cryptocurrency

สำนักงานภาษีของออสเตรเลียประกาศจะมุ่งเน้นการส่งรายงานภาษีเกี่ยวกับสินทรัพย์ cryptocurrency

สำนักงานภาษีของออสเตรเลียประกาศจะมุ่งเน้นการส่งรายงานภาษีเกี่ยวกับสินทรัพย์ cryptocurrency

สำนักงานภาษีของออสเตรเลีย (ATO) ประกาศจะมุ่งเน้นไปที่สินทรัพย์ดิจิทัลในปีนี้ เนื่องจากคาดว่าจะเห็นชาวออสเตรเลียรายงานกำไรหรือขาดทุนจากการคืนภาษีมากขึ้น โดยหน่วยงานกำกับดูแลด้านภาษีถือว่าสินทรัพย์ crypto เป็นทรัพย์สินดิจิทัล ดังนั้นชาวออสเตรเลียที่ขายสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งรวมถึง non-fungible tokens (NFTs) จะต้องคำนวณและบันทึกกำไรหรือขาดทุนเพื่อการคืนภาษี

เพื่อความชัดเจน กำไรจากการขายหรือขาดทุนจากเงินทุนคือส่วนต่างระหว่างราคาของสินทรัพย์ ณ เวลาที่ซื้อและราคา ณ เวลาที่จำหน่าย ตามที่ ATO การทำธุรกรรมเกิดขึ้นเมื่อผู้ถือสินทรัพย์ดิจิทัลขาย ให้ของขวัญ แลกเปลี่ยน แปลง หรือใช้เพื่อรับสินค้าหรือบริการ

คุณ Tim Loh ผู้ช่วยกรรมาธิการของ ATO กล่าวว่าสำนักงานสรรพากรทราบดีว่าชาวออสเตรเลียจำนวนมากมีส่วนร่วมกับสินทรัพย์ crypto ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้คนจะต้องเข้าใจว่ามันส่งผลกระทบต่อภาระภาษีของพวกเขาอย่างไร เพื่อให้ได้รายงานภาษีที่ถูกต้อง

สำนักงานภาษีของออสเตรเลีย ATO ยังตั้งใจที่จะมุ่งเน้นไปที่ประเด็นสำคัญอีกสามด้าน ได้แก่ การเก็บบันทึก ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับงาน และ รายได้และการหักเงินจากทรัพย์สินให้เช่า

สำนักงานคาดว่าชาวออสเตรเลียจะเก็บบันทึกธุรกรรม crypto ของพวกเขาไว้อย่างดี ไม่ว่าพวกเขาจะใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อการลงทุน ของใช้ส่วนตัว หรือในธุรกิจ บันทึกบางส่วนที่นักลงทุนคริปโตควรเก็บไว้ ได้แก่ การรับซื้อหรือโอนสินทรัพย์ บันทึกการแลกเปลี่ยน และบันทึกกระเป๋าเงินดิจิทัล

สำนักงานภาษีของออสเตรเลีย (ATO) ยังได้กล่าวอีกว่าใครก็ตามที่จงใจรายงานการเพิ่มทุนที่ไม่ถูกต้องจากสินทรัพย์ crypto ของตน อาจได้รับบทลงโทษทางภาษีจาก ATO หลังจากการตรวจสอบ

คุณ Tim Loh กล่าวอธิบายว่า

“สำหรับคนที่จงใจพยายามเพิ่มเงินคืน ปลอมแปลงบันทึกหรือไม่สามารถยืนยันข้อมูลของพวกเขา ATO จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาเพื่อจัดการกับผู้เสียภาษีเหล่านี้ซึ่งกำลังได้รับข้อได้เปรียบอย่างไม่เป็นธรรมเหนือชุมชนออสเตรเลียที่เหลือที่ทำถูกต้อง”

ในขณะเดียวกัน ATO ได้เตือนผู้ค้า crypto ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับความเสี่ยงที่พวกเขาเผชิญโดยการรายงานตัวเลขที่ไม่ถูกต้องเพื่อวัตถุประสงค์ทางภาษี โดยหน่วยงานกำกับดูแลได้ติดต่อนักลงทุน crypto กว่า 350,000 รายทางอีเมลเพื่อเตือนพวกเขาเกี่ยวกับความคลาดเคลื่อนในการรายงานภาษี

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด