Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต"ยูโรดิจิทัลอาจเปิดตัวในปี 2026” คณะกรรมการบริหารของ ECB กล่าว

“ยูโรดิจิทัลอาจเปิดตัวในปี 2026” คณะกรรมการบริหารของ ECB กล่าว

Fabio Panetta สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ European Central Bank หรือ ECB กล่าวว่า ยูโรดิจิทัลกำลังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมการเพื่อเปิดตัว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายปี 2023 ซึ่งสมาชิกสหภาพยุโรปสามารถทดสอบ CBDC ใหม่นี้ได้ในอีก 3 ปีข้างหน้าก่อนที่จะเผยแพร่สู่สาธารณะ

Siam Bitcoin
Fabio Panetta สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ European Central Bank ECB

ในการปราศรัยในวันจันทร์ที่วิทยาลัยแห่งชาติไอร์แลนด์ Panetta กล่าวว่า ECB สามารถเริ่มการพัฒนาและทดสอบโซลูชันเพื่อจัดหาเงินยูโรดิจิทัลสำหรับสมาชิกของสหภาพยุโรปในปี 2023 ซึ่งอาจใช้เวลานานถึงสามปี โดยเขากล่าวเสริมว่า การทำให้สกุลเงินดิจิทัลถูกกฎหมายและสำหรับใช้ในการชำระเงินแบบ P2P สามารถช่วยส่งเสริมการยอมรับได้

Panetta ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับความผันผวนของตลาด Crypto ล่าสุดกับเหตุการณ์ TerraUSD (UST) สูญเสียการตรึง USD และราคาเหรียญหลัก ๆ รวมถึง Bitcoin (BTC) ร่วงลง เขาระบุว่า เหรียญ Stablecoin รวมถึง Tether (USDT) ไม่ได้ “ปราศจากความเสี่ยง” เช่นเดียวกับการลงทุนใน cryptocurrencies ที่มีความเสี่ยงอยู่บาง

“สิ่งที่เกิดขึ้นในตลาด crypto ล่าสุดแสดงให้เห็นว่ามันเป็นภาพลวงตาที่ผู้คนต่างเชื่อกันว่าเครื่องมือเหล่านี้สามารถทำหน้าที่เป็นเงินได้” Panetta กล่าว “แม้ว่า crypto จะเป็นสกุลเงินที่ปราศจากการควบคุม แต่ก็มีความเสี่ยงเกินกว่าจะทำหน้าที่เป็นวิธีการชำระเงินที่เชื่อถือได้ มันเหมือนสินทรัพย์เก็งกำไรที่ก่อให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับนโยบายสาธารณะและความมั่นคงทางการเงิน”

เจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรปหลายคนแนะนำว่า กฎหมายและนโยบายที่เน้นที่การเปิดตัวของเงินยูโรดิจิทัลอาจเกิดขึ้นภายในห้าปี คุณ Panetta กล่าวเมื่อเดือนมีนาคมว่า ชาวยุโรปมีแนวโน้มที่จะยอมรับเงินยูโรดิจิทัลโดยมุ่งเป้าไปที่ความต้องการการชำระเงินของพวกเขาดังนั้นจึงเป็นที่ยอมรับในร้านค้าจริงและร้านค้าออนไลน์

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด