Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinจีนยังคงเป็นผู้นำด้านการขุด Bitcoin อันดับสองของโลกแม้รัฐบาลจะสั่งแบนก็ตาม

จีนยังคงเป็นผู้นำด้านการขุด Bitcoin อันดับสองของโลกแม้รัฐบาลจะสั่งแบนก็ตาม

ข้อมูลการวิจัยล่าสุดของ Cambridge Center for Alternative Finance (CCAF) เกี่ยวกับการขุด Bitcoin แสดงให้เห็นว่า จีนยังคงครองตำแหน่งอันดับสองในแง่ของอัตรา Hash rate ทั่วโลก 

จีนยังคงเป็นผู้นำด้านการขุด Bitcoin อันดับสองของโลก

หลังจากรัฐบาลจีนได้บังคับใช้มาตรการปราบปรามการขุด Crypto อย่างเข้มงวด ทำให้นักขุดจำนวนมากต่างอพยพออกจากประเทศ และส่งผลให้อัตรา Hash rate ของจีนลดลง 46% ในช่วงเวลานั้น อย่างไรก็ตาม สถิติ CCAF ล่าสุดแสดงให้เห็นว่า จีนยังคงครองส่วนแบ่ง Hash rate ของเครือข่าย Bitcoin เป็นอันดับสอง

CCAF เชื่อว่าคนงานเหมืองที่ตั้งอยู่ในจีนมีแนวโน้มที่จะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายส่วนตัวเสมือน (VPN) เพื่อปกปิดตำแหน่งของพวกเขา รายงานระบุว่า ส่วนแบ่ง Hash rate ของเครือข่าย Bitcoin โดยรวมของจีนอยู่ที่ 21.11%

ข้อมูลการวิจัยของ CCAF อ้างอิงจากพันธมิตร Pool เหมืองขุด Foundry, Poolin, Viabtc และ Btc.com นอกจากนี้ Hash rate บางส่วนที่มาจากประเทศจีนแต่ไม่ได้ใช้ประโยชน์จาก VPN ซึ่งนักวิจัยของ CCAF เชื่อว่า ผู้ขุดเหล่านี้เต็มใจที่จะไม่ปิดบังตำแหน่งของพวกเขา

สหรัฐฯ ครองส่วนแบ่ง Hash rate เครือข่าย Bitcoin มากกว่า 37%

รายงานของ CCAF ระบุว่า นักขุดชาวจีนจำนวนหนึ่งอาจคิดว่าการแบนไม่ให้ดำเนินการขุดไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ “มีความเป็นไปได้ที่นักขุดชาวจีนจำนวนไม่น้อยจะปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ใหม่อย่างรวดเร็ว และยังคงแอบขุดกันอย่างลับๆ ในขณะที่พวกเขาต้องปิดบังตัวตนโดยการใช้บริการพร็อกซีจากต่างประเทศเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ”

รายงานของ CNBC ระบุว่า แหล่งข่าวที่ไม่ระบุชื่อบอกกับนักข่าว MacKenzie Sigalos ว่านักขุด Bitcoin ยังคงอยู่ในประเทศจีน โดย Hash rate ของจีนนั้นสูงมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯ ยังคงครองส่วนแบ่ง Hash rate ของเครือข่าย Bitcoin เป็นอันดับหนึ่งของโลกอยู่ที่ 37.69%

ข้อมูลของ CCAF เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วแสดงให้เห็นว่าสหรัฐฯ มีอัตรา Hash rate อยู่ที่ 16.8% หากข้อมูลของ CCAF ถูกต้องแสดงว่าอัตรา Hash rate ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นกว่า 124.34% ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 เหตุผลที่ทำให้สหรัฐฯ ครองอันดับหนึ่งเนื่องจากบริษัทเหมืองขุด Foundry USA ได้รวบรวม 19.5% ของอัตรา Hash rate ทั่วโลกในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา และในช่วงระยะเวลาสามเดือนมีการขุดบล็อก 13,182 บล็อก ซึ่ง Foundry USA ค้นพบ 2,566 บล็อก

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด