Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตชุมชน Terra ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดการ Fork ของ Do Kwon

ชุมชน Terra ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดการ Fork ของ Do Kwon

ชุมชน Terra ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดการ Forking blockchain หลังจากการล่มสลายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตามการสำรวจเบื้องต้นในฟอรัมการวิจัยและการกำกับดูแลของเครือข่าย

เมื่อเวลา 06:45 น. ET ของวันอังคาร 90% ของผู้โหวตมากกว่า 1,000 คนที่ทำแบบสำรวจความคิดเห็นออนไลน์ปฏิเสธการ Forking ในการสร้างโทเคน Terra blockchain คู่ขนาน โดยการลงคะแนนนี้เปิดให้ทุกคนที่ลงชื่อเข้าใช้ฟอรัม Terra ไม่ว่าพวกเขาจะถือ Luna หรือไม่ก็ตาม

Forking เป็นคำที่ใช้สำหรับการเปลี่ยนโครงสร้างของบล็อกเชน ในกรณีนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญมากซึ่งคล้ายกับการเริ่มต้นจากศูนย์ โดย Terra blockchain จะจัดสรรการอัปเดตซึ่งแบ่งส่วนหนึ่งของอุปทานให้กับผู้ถือ Luna และ UST คนก่อน โดยโทเคนส่วนใหญ่จะมีระยะเวลาในการให้สิทธิอีก 3-5 ปีข้างหน้า ทั้งนี้เขากล่าวว่าจะเปิดตัวเชนใหม่ภายในสิ้นเดือนนี้

มีเพียงชุมชน Terra เท่านั้นที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว พวกเขาแสดงความคิดเห็นว่า :

“ไม่จำเป็นต้องรอให้มีการเผยแพร่ข้อเสนอเพื่อให้รู้ว่าความคิดเห็นทั่วไปของคนในชุมชนนั้นเป็นอย่างไร สิ่งนี้อาจผลักดันให้มีการแก้ไขบางอย่างโดยไม่ต้องเสียเวลา”

ไม่มีใครต้องการ Fork

แม้ว่าแบบสำรวจนี้ไม่ใช่การลงคะแนนเสียงอย่างเป็นทางการ และไม่จำเป็นต้องถือโทเคน Luna ในการลงคะแนน แต่ทั้งนี้ก็เป็นเครื่องบ่งชี้ที่ชัดเจนว่าชุมชนเอนเอียงไปทางใด

อย่างไรก็ตาม แบบสำรวจนี้ตรงกับความคิดเห็นอื่น ๆ ในโซเชียลมีเดียทั้งสมาชิกชุมชน Terra และสมาชิกที่โดดเด่นของอุตสาหกรรมคริปโต

“มันไม่เวิร์ก การ Fork ใหม่นี้ไม่ได้ช่วยอะไร มันเป็นเพียงแค่ความเชื่อเท่านั้น ” Changpeng Zhao CEO ของ Binance กล่าวบน Twitter เมื่อวันเสาร์ เขาเสริมว่าชุมชน Terra ควรลดอุปทานของ Luna โดยการเผาเหรียญแทนที่จะแยกเครือข่ายแบบในอดีต

 

การลงคะแนนอย่างไม่เป็นทางการบน Twitter ในวันนี้ แสดงให้เห็นผลลัพธ์ที่คล้ายคลึงกันกับการสำรวจความคิดเห็นของฟอรัม Terra ที่ได้ตั้งคำถามกับชุมชน Luna ว่าต้องการแยก Terra หรือเผาเหรียญ Luna โดยผลโหวตมากกว่า 800 เสียง คิดเป็น 93% เห็นด้วยกับการเผา เนื่องจากโพลนี้อยู่ใน Twitter และไม่มีตัวเลือก “แสดงผล” จึงอาจเป็นตัวแทนของชุมชน Luna น้อยกว่าแบบสำรวจเบื้องต้นที่เผยแพร่ในฟอรัมการกำกับดูแลอย่างเป็นทางการ

ที่มา : theblockcrypto.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด