Wednesday, April 17, 2024
HomeTokenราคา Socios (fan token) พุ่งมากกว่า 40% หลังจาก Chiliz เปิดตัวอัพเกรดเครือข่ายหลัก (mainnet) และออกแผนเบิร์นโทเคน

ราคา Socios (fan token) พุ่งมากกว่า 40% หลังจาก Chiliz เปิดตัวอัพเกรดเครือข่ายหลัก (mainnet) และออกแผนเบิร์นโทเคน

การลิสต์เหรียญในตลาดซื้อขายคริปโตใหม่ ๆ และกลไกการเบิร์นโทเคนการแข่งขันทำให้เกิดการชุมนุมอย่างรวดเร็วในโทเคนแฟน (fan token) Socios 

ในช่วงเวลาที่มีความตึงเครียดและความวุ่นวายในตลาด ความบันเทิงสายกีฬามูลค่าพุ่งส่งผลให้ผู้ใช้งานลืมความกังวลไปชั่วขณะ

ท่ามกลางความผันผวนของตลาดและราคาคริปโตที่ลดลง แฟนกีฬาต่างพากันชื่นชมยินดีเนื่องจากโทเคนแฟนกีฬา (sports fans) หลายตัว ปรับตัวขึ้นรับเทรนด์ขาลงเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 40%

7 เหรียญชั้นนำ ราคาเปลี่ยนแปลงสูงสุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ที่มา : Cointelegraph Markets Pro

นี่คือความเคลื่อนไหวล่าสุดที่ขับเคลื่อนโดย Paris Saint-Germain (PSG), Juventus (JUV), FC Barcelona (BAR) และโทเคนแฟน (fan tokens) อื่น ๆ อยู่อันดับต้น ๆ ในชาร์ต เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม

Chiliz Testnet เฟส 2

โมเมนตันขับเคลื่อนที่ใหญ่สุดสำหรับโทเคนแฟน (fan token) ดูเหมือนจะมาจากการพัฒนาใหม่ ๆ ในโปรโตคอล Chiliz ซึ่งดำเนินการ Socios แพลตฟอร์มความบันเทิงสายกีฬาด้วยบล็อกเชน

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม Chiliz เปิดเผยการเปิดตัว Jalapeno เฟสที่สองของเครือข่ายทดสอบ Scoville testnet ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวเครือข่ายหลัก Chiliz 

ฟีเจอร์ใหม่บางส่วนที่จะทดสอบในระยะที่ 2 ได้แก่ การเปิดตัว PepperSwap ให้บริการแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ (DEX) และ สำรวจทดสอบ fan token ซึ่งช่วยให้ผู้ถือครองโทเคนเริ่มมีส่วนร่วมในการสำรวจและโหวตกำกับดูแลโปรโตคอล

ในที่สุด ผู้ใช้งานจะสามารถโต้ตอบกับชุมชนโทเคนแฟนและโหวตการพัฒนาในสิ่งที่พวกเขาอยากเห็นสำหรับสโมสรผ่านการสำรวจโทเคนของแฟน ๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่นักลงทุนจำนวนมากสนใจในตอนแรก

Fan token ลิสต์ในตลาดใหม่ ๆ

การลิสต์ในตลาด BitPanda เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ fan token ต่าง ๆ ปรับตัวขึ้น ในวันที่ 18 พฤษภาคม

จาก Twitter ของ BitPanda ระบุเอาไว้ว่า มี fan token อย่างน้อยเจ็ดตัวลิสต์ในตลาดเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม

เบิร์นโทเคนลดอุปทาน

อีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยเพิ่มราคา fan token คือการแข่งขันเบิร์น Chiliz Head2Head ซึ่งเบิร์นอุปทานส่วนหนึ่งของอุปทาน fan token ที่หมุนเวียนอยู่

การออกแบบนี้ กลไกการเบิร์น Head2Head จะส่งผลต่อโทเคนโครงการจะส่งผลต่อโทเคนของโครงการเมื่อเวลาผ่านไป โดยช่วยลดอุปทานหมุนเวียนโทเคน ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นหากความต้องการสูงขึ้น

หากกระบวนการเบิร์นของ Head2Head พิสูจน์ได้ว่ามีประสิทธิภาพ ก็อาจเพิ่มมูลค่าให้กับบางทีมได้เนื่องจากอุปทานลดลง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด