Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวิกฤติ Terra ไม่เสี่ยงต่อระบบนิเวศคริปโตในวงกว้างในระยะยาว แค่ระยะสั้นเท่านั้น : ซีอีโอ Huobi Global ให้ความเห็น

วิกฤติ Terra ไม่เสี่ยงต่อระบบนิเวศคริปโตในวงกว้างในระยะยาว แค่ระยะสั้นเท่านั้น : ซีอีโอ Huobi Global ให้ความเห็น

คุณ Du Jun ซีอีโอ Huobi Global บอกกับทาง Cointelegraph ว่า การพังทลายของ Terra จะทำให้ความกระตือรือต้นของนักลงทุนช้างลงในระยะสั้น แต่ในระยะยาวความต้องการจะเพิ่มขึ้น

เนื่องจากการล่มสลายของ  Terra (LUNA) และ TerraUSD (UST) อาจส่งผลกระทบในระยะสั้นอย่างเห็นได้ชัดต่อการตัดสินใจของนักลงทุนทั้งรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน จึงไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อระบบนิเวศคริปโตที่มีมูลค่ามากกว่า คุณ Du Jun ซีอีโอ Huobi Global ให้ความเห็น

จากการให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph คุณ Jun อธิบายว่า การพังทลายของ Terra จะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศโดยชะลอความสนใจของนักลงทุนคริปโต ในฐานะสินทรัพย์เพื่อการลงทุน อย่างไรก็ตาม คุณ Jun ตั้งข้อสังเกตว่าจะส่งผลกระทบระยะสั้นเท่านั้น ในระยะยาวซีอีโอฯ อธิบายว่าคริปโต เช่น ความต้องการ Bitcoin (BTC) เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้นมาพร้อมกับการยอมรับบล็อกเชนใหม่ ๆ

ในระยะยาว ความต้องการคริปโตเพื่อใช้ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชน

เมื่อถามเกี่ยวกับนักวิจารณ์ที่ใช้โอกาววิกฤติ Terra เป็นโอกาสในการเจาะตลาดคริปโตทั้งหมดนั้น คุณ Jun บอกว่า วิกฤติคล้ายกับ Terra ก็เกิดขึ้นในแวงวงอื่นเช่นกัน

“การล่มสลายของตลาดและการโจมตีไม่ได้มีเฉพาะสำหรับคริปโตเท่านั้น” คุณ Jun กล่าว “ทุกวงการจะเห็นส่วนแบ่งที่ยุติธรรมที่ผู้เล่นถูกโค่น” เขาอธิบายเพิ่มเติมว่าความอดทนในระยะยาวของวงการนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการใช้บริหารเสมอ

คริปโตเป็นเทคโนโลยีและสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ให้มูลค่าและนวัตกรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและไม่สามารถแทนที่ได้ และเราเชื่อว่าแอปเปิ้ลที่ไม่ดีเพียงผลเดียวในระยะสั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อความต้องการในระยะยาวสำหรับสินทรัพย์คริปโตและอุตสาหกรรมโดยรวม

คุณ Jun ยังมองโลกในแง่ดีและเชื่อว่าเมื่อราคา BTC ฟื้นตัว ความเชื่อมั่นต่อตลาดจะกลับมาและนำไปสู่การลงทุนในวงการเพิ่มขึ้น แม้จะมีอุปสรรคบ้าง แต่ซีอีโอเชื่อว่าวงการคริปโตจะเติบโตในวงกว้างอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ คุณ Jun ยังกล่าวว่า มีข้อบกพร่องจากวิกฤติ Terra “ประเด็นสำคัญก็คือ ในอนาคตเหรียญ Stablecoin ควรถูกสนับสนุนจากโทเคนที่มีความผันผวนน้อยกว่า” และหลักประกันจะต้อง “ปรับสมดุลด้วยโทเคนที่มีความผันผวนน้อยกว่า”

ท้ายสุด ซีอีโอฯ กล่าวโดยสรุปว่า “เหรียญ Stablecoin แบบกระจายศูนย์มีความสำคัญต่อระบบนิเวศคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด” เขาบอกว่าชุมชนจะพลิกการสูญเสียนี้เป็นชัยชนะด้วยการสร้างสิ่งใหม่ ๆ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์วิกฤติ Terra เกิดซ้ำอีก

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด