Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPantera Capital ผู้สนับสนุนลงทุนใน Terra เผย ไหวตัวทัน เทขายออก 80% ก่อนเกิดวิกฤติ UST

Pantera Capital ผู้สนับสนุนลงทุนใน Terra เผย ไหวตัวทัน เทขายออก 80% ก่อนเกิดวิกฤติ UST

โดยสรุป

  • Pantera Capital ไม่พบการขาดทุนอย่างมีนัยสำคัญ จากเหตุการณ์วิกฤติ  TerraUSD ในสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • บริษัทเพื่อการลงทุนคริปโตรายนี้ กล่าวว่า ได้ถอนเงินออกเกือบ 80% ก่อนเหรียญล่มสลาย จริง ๆ แล้วทำกำไรจำนวนมากระหว่างทาง

Pantera Capital หนึ่งในผู้สนับสนุนรายใหญ่ของ Terraform Labs ถอนเงินออกเกือบ 80% ในการลงทุน Terra (LUNA) ก่อนที่ TerraUSD (UST) ล่มสลายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“ตลาดค่อนข้างพองในปีที่ผ่านมา ดังนั้นเราจึงออกจากโพซิชั่นส่วนใหญ่ของเราก่อนเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น” คุณ Joey Krug หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Pantera Capital บอกกับทาง The Block “ประมาณ 80% ในปีที่ผ่านมา ค่อยเป็นค่อยไปเมื่อเวลาผ่านไป”

Pantera Capital ลงทุนอย่างน้อยสองครั้งใน Terraform Labs ครั้งหนึ่งสนับสนุนเงินทุน $25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนมกราคม 2021 และเข้าร่วมกองทุนระบบนิเวศ $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนกรกฎาคม 2021 หลังจากเผยแพร่ข่าวนี้ คุณ Krug ชี้แจงว่าการลงทุน LUNA ต่างหากของ Pantera นั้น เกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนปี 2020 หลังจาก LUNA เปิดตัว

“เราจัดการโพซิชันเมื่อเวลาผ่านไป เนื่องจากผลกำไรเพิ่มขึ้น/มาก เพื่อรักษาพอร์ตลงทุนที่หลากหลาย” เขากล่าว “ในตอนแรกของการลงทุนใน LUNA เนื่องจากเราเห็นความก้าวหน้าในการยอมรับใช้งาน การใช้เพย์เมนต์ และระบบนิเวศที่สร้างขึ้นบน Terra อย่างกว้างขวาง”

ตั้งแต่ Pantera ออกจากโพซิชั่นการลงทุนส่วนใหญ่ตั้งแต่เนิ่น ๆ สร้างผลกำไรสำคัญต่อบริษัท คุณ Paul Veradittakit หุ้นส่วนของบริษัท ทำเงินได้จาก $1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็น $170 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับบริษัท

ในขณะเดียวกัน บริษัทร่วมทุนอื่น ๆ ที่หนุน Terraform กำลังตกอยู่ในภาวะขาดทุน เนื่องจากโทเคน LUNA ของ Terra สูญเสียมูลค่าเกือบทั้งหมดเนื่องจาก UST ล่มสลาย

UST algorithmic stablecoin มูลค่าลดลงอย่างมากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ต่ำกว่า 10 เซนต์ ห่างไกลจากราคาเป้าหมาย $1 ขณะเดียวกัน LUNA ซื้อขายไม่ถึงเซนต์จากราคาสูงสุด $80 เมื่อต้นเดือนนี้

เมื่อ Pantera สังเกตว่า UST ไม่สามารถตรึงมูลค่ากับดอลลาร์สหรัฐเอาไว้ได้ จึงขาย LUNA ที่ถือครองของตน เหลือไว้ 20%

“เราได้มา ⅔ ของราคาเฉลี่ยที่ $25.6” คุณ Krug กล่าว “ส่วนที่เหลือที่วาง stake ไว้ผ่าน LUNAX ยังไม่ขาย” LunaX ซึ่งเป็นผู้บริการสภาพคล่องสำหรับ stake โทเคนโดย Stader Labs

การโปรโมตสนับสนุน Anchor

คุณ Veradittakit ยังส่งเสริมการลงทุนใน Anchor แพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายศูนย์บน Terra สูญเสียเงินลงทุนของลูกค้าเกือบทั้งหมด เนื่องจาก UST ล่มสลาย

มูลค่าที่ล็อกเอาไว้ (TVL) ของ Anchor เพิ่มขึ้นมากกว่า $16 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ก่อน UST ร่วงหนัก เหลือเพียง $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก DeFi Llama)

คุณ Veradittakit เรียก Anchor “บัญชีออมทรัพย์” อัตราผลตอบแทนคงที่

“20% APY (เปอร์เซนต์ผลตอบแทนต่อปี) เครื่องมือทางการเงินที่มีความเสี่ยงต่ำและตราสารหนี้ที่มีผลตอบแทนสูงอย่างน่าเหลือเชื่อ” คุณ Veradittakit กล่าวในบล็อกโพสต์ในเดือนเมษายน 2021 

Anchor เสนอการฝาก UST 20% ต่อปี เนื่องจากวิกฤติ UST นั้น Anchor หั่นตัด APY เหลือเฉลี่ย 4% พยายามคงผลตอบแทนที่ยั่งยืนมากขึ้น

UST ล้มเหลว ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ Terra ในขณะเดียวกัน Terraform หวังที่จะแก้ไขสถานการณ์ คุณ Do Kwon ซีอีโอ Terraform Labs เสนอแผนแยก Terra เพื่อสร้างบล็อกเชนใหม่ขึ้นมา

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด