Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตราคาคริปโตร่วงหนักล่าสุดส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ น้อยมาก : Goldman Sachs รายงาน 

ราคาคริปโตร่วงหนักล่าสุดส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ น้อยมาก : Goldman Sachs รายงาน 

Goldman Sachs ระบุในรายงานการวิจัยเมื่อวันพฤหัสฯ ว่า การใช้จ่ายโดยรวมของสหรัฐฯ จากตลาดคริปโตร่วงเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีแนวโน้มว่าน้อยมาก นอกจากนี้มีขอบเขตที่จำกัดมากในการมีส่วนร่วมของแรงงานสืบเนื่องจากราคาลดลง

ธนาคารกล่าวว่าการพิจารณาที่สำคัญคือ ส่วนแบ่งความมั่งคั่งคริปโตที่นักลงทุนในประเทศอื่น ๆ ถือครอง Goldman ปรมาณการว่าครัวเรือในสหรัฐฯ เป็นเจ้าของประมาณหนึ่งในสามของมูลค่าตลาดคริปโตทั่วโลกที่ $1.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ นั่นหมายความว่ามูลค่าตลาดที่ลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีขนาดเล็กมากเมื่อเทียบกับมูลค่าสุทธิของครัวเรือนในสหรัฐฯ ซึ่งอยู่ที่ $150 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่ 4 ของปี 2021

การลดลงของราคาคริปโตเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีแนวโน้มว่าการถือครองคริปโตเหล่านี้ในปัจจุบันคิดเป็นเพียง 0.3% ของมูลค่าสุทธิในครัวเรือนเท่านั้น

ในทางตรงกันข้าม หุ้นมีสัดส่วนประมาณ 33% ของมูลค่าสุทธิครัวเรือน ณ สิ้นปีที่แล้ว การร่วงของตลาดหุ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีแนวโน้มว่ามูลค่าสุทธิของครัวเรือนจะลดลงประมาณ $8 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

สภาวะทางการเงินที่เข้มงวดขึ้นจะส่งผลให้การเติบโตและการใช้จ่ายในปีนี้ชะตัวลงอย่างรวดเร็ว แต่ผลกระทบที่เพิ่มขึ้นจากการตกต่ำของราคาคริปโตเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีแนวโน้มที่จะ “ไม่รุนแรง” รายงานกล่าว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด