Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตประธาน SEC เชื่อว่า อาจมีเหรียญที่ล่มสลายเหมือน Luna เพิ่มอีกในอนาคตอันใกล้

ประธาน SEC เชื่อว่า อาจมีเหรียญที่ล่มสลายเหมือน Luna เพิ่มอีกในอนาคตอันใกล้

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ให้ความเห็นว่า ความปั่นป่วนในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลยังไม่ยุติลงด้วยความล้มเหลวของ Terra เขาคาดการณ์ว่า เหรียญจำนวนมากจะ “ล่มสลาย” ซึ่งถือได้ว่าเป็นอันตรายต่อนักลงทุนจำนวนมาก

ตลาดสกุลเงินดิจิทัลได้ลดลงอย่างมากในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย Bitcoin ลดลงกว่า 25% ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ทุกสายตาต่างจับจ้องไปที่ LUNA ซึ่งเป็นโทเคนดั้งเดิมของ Terra ที่ได้ร่วงจาก 80 ดอลลาร์เหลือต่ำกว่า 0.0001 ในเวลาไม่กี่วัน ในขณะที่ อัลกอริธึม Stablecoin UST สูญเสียการ peg กับดอลลาร์สหรัฐฯ และปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ 0.08 ดอลลาร์ ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นแหล่งที่มาของวิกฤตดังกล่าว

ประธานของ SEC นาย Gary Gensler เตือนว่า นักเทรดคริปโตควรเตรียมพร้อมที่จะเห็นเหรียญอื่นๆ ล้มสลายจนแทบจะเป็นศูนย์ หากเป็นเช่นนั้น พวกเขาอาจสูญเสียเงินทุนทั้งหมดที่พวกเขามี ในขณะที่ความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลถูกทำลาย :

“ผมคิดว่าโทเคนเหล่านี้จะล่มสลาย ผมกลัวว่าในตลาด crypto… จะมีผู้เสียหายเพิ่มมากขึ้นอีก”

นอกจากนี้ Gensler ยังย้ำแผนของ SEC ที่กำหนดให้แพลตฟอร์ม crypto อยู่ภายใต้การตรวจสอบอย่างเข้มงวด หน่วยงานยืนยันว่า สถานที่ซื้อขายทั้งหมดต้องมีการจดทะเบียนกับหน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงิน ซึ่งด้วยวิธีนี้ นักลงทุนจะได้รับการคุ้มครองสูงสุดเมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ดังกล่าว

เมื่อต้นเดือนนี้ หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินชั้นนำของอเมริกาได้ให้คำมั่นที่จะเพิ่มขนาดของ Crypto Asset และ Cyber ​​Unit เกือบสองเท่า โดยจะเพิ่มผู้เชี่ยวชาญอีก 20 คนรวมทั้งหมด 50 ตำแหน่ง ซึ่งตำแหน่งที่เพิ่มขึ้นมา ได้แก่ ทนายความพนักงาน นักวิเคราะห์การฉ้อโกง หัวหน้างาน และที่ปรึกษาด้านการพิจารณาคดี เหตุผลหลักสำหรับการขยายดังกล่าวคือ เพื่อให้การคุ้มครองเพิ่มเติมแก่นักลงทุน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด