Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTether เปิดเผยทุนสำรองเพื่อปิดปากพวกที่ชอบแซว

Tether เปิดเผยทุนสำรองเพื่อปิดปากพวกที่ชอบแซว

การล่มสลายของ Terra และ Stablecoin อย่าง UST ซึ่งเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อน ทำให้เกิดความตื่นตระหนกอย่างแท้จริงในกลุ่ม stablecoin บางราย เช่น USDC และ BUSD โดย Stablecoin ที่ซื้อขายในตลาดระดับพรีเมียม รายอื่น ๆ เช่น USDN, DEI และ USDT พบว่าตนเองอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างร้ายแรงเนื่องจากขาดความไว้วางใจจากผู้ใช้

ดูเหมือนว่า USDT ของ Tether เป็นหนึ่งในเหรียญ Stablecoin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด กำลังเอาตัวรอดจากความวุ่นวายในตลาดและทำหน้าที่เป็นที่หลบภัยสำหรับกองทุนของนักลงทุน อย่างไรก็ตาม สาธารณชนยังคงไม่ไว้วางใจ USDT อย่างเต็มที่ เนื่องจากการติดต่อกับสำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐอเมริกาและปริมาณสำรองที่ล้นหลามอย่างที่เห็น

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ยังคงเลวร้ายลง เนื่องจากสัดส่วนที่สูงของเอกสารทางการค้าในทุนสำรองที่เผยแพร่โดย Tether Holdings ในเดือนธันวาคม 2021 ปัญหาสำคัญของเอกสารเชิงพาณิชย์คือ เอกสารเหล่านี้มีสภาพคล่องน้อยกว่ามาก และในภาวะวิกฤตทางการเงินมันไม่ง่ายเลยที่นักลุงทุนจะไว้ใจสิ่งเหล่านี้

Tether ได้รับคำเตือนอย่างสม่ำเสมอเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยนักวิเคราะห์รายใหญ่ และ CTO ของ Tether ได้เห็นด้วยกับพวกเขา โดยระบุว่า พวกเขากำลังลดการถือครองหลักทรัพย์เหล่านั้นและเลือกที่จะเปิดเผยต่อกระทรวงการคลังสหรัฐฯมากขึ้น

Tether สร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม Tether ได้เผยแพร่รายงาน เงินสำรองรวม ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า การถือครองพันธบัตรลดลง 17% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาสจาก 24.2 พันล้านดอลลาร์เป็น 19.9 พันล้านดอลลาร์

ดำเนินการโดยนักบัญชีอิสระ MHA Cayman เอกสารรับรองแสดงถึงทรัพย์สินของกลุ่ม ณ วันที่ 31 มีนาคม 2022 มีรายละเอียดดังนี้

  • สินทรัพย์รวมที่มีอยู่ทั้งหมดอย่างน้อย $82,424,821,101
  • สินทรัพย์รวมของกลุ่มมีมากกว่าหนี้สินรวม
  • เงินสำรองของกลุ่มต่อโทเคนดิจิทัลที่ออกให้เกินจำนวนที่จำเป็นในการแลกใช้
  • สินทรัพย์รวมลดลงอย่างมีนัยสำคัญในวุฒิภาวะเฉลี่ยโดยเน้นที่สินทรัพย์ระยะสั้น

รายงานยังสะท้อนให้เห็นการเพิ่มขึ้นของการลงทุนในตลาดเงินและตั๋วเงินคลังของสหรัฐฯ ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 34.5 พันล้านดอลลาร์เป็น 39.2 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 13%

Paolo Ardoino ซีทีโอของ Tether ได้แสดงความคิดเห็นในรายงานเช่นกัน โดยกล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นของ Tether โดย Tether ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่และองค์ประกอบของเงินสำรองที่มั่นคง

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด