Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinบริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น ของประเทศไทยขาดทุนอย่างมหาศาลใน Crypto

บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น ของประเทศไทยขาดทุนอย่างมหาศาลใน Crypto

บริษัท จัสมินเทคโนโลยีโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) ของประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมที่หันมาใช้คริปโต (crypto) ได้สูญเสียมูลค่ามากกว่า 1 ใน 3 ในเดือนที่ผ่านมา ตามรายงานของบลูมเบิร์ก มูลค่าตลาดของบริษัทลดลงเหลือ 7.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากการร่วงหล่นของคริปโตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การสูญเสียครั้งนี้ยังส่งผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทอีกด้วย 

จัสมินเทคโนโลยีโซลูชั่นยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในกรุงเทพฯ สร้างรายได้จากสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งพุ่งทะยานอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดอันดับที่ 10 ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และกำลังจะกลายเป็นฟาร์ม Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างไรก็ตาม การปรับฐานของ Bitcoin ครั้งล่าสุดทำให้บริษัทประสบกับความขาดทุนครั้งใหญ่อย่างมาก

สิ่งที่ทำให้สถานการณ์แย่ลงคือประเทศไทยกำลังห้ามใช้สกุลเงินดิจิทัล สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต. ) ประกาศห้ามใช้สกุลเงินดิจิตอลเป็นวิธีการชำระเงินในวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา จากข้อมูลของ ก.ล.ต. การชำระค่าสินค้าและบริการด้วยด้วย crypto จะผิดกฎหมายตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2022 เป็นต้นไป

แม้จะมีอุปสรรคมากมายแต่ ผู้ก่อตั้ง คุณพิชญ์ โพธารามิก มองโลกในแง่ดี โดยตั้งเป้าหมายของ JTS คือการเป็น บริษัท ขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุด ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เขากล่าว เทคโนโลยี cryptocurrency และ blockchain เป็นกุญแจสำคัญสู่อนาคตของ fintech และ metaverse

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่เป็นบริษัทเดียวที่ต้องเผชิญกับวิกฤตนี้ Brian Armstrong ผู้ก่อตั้ง Coinbase มูลค่าตลาดของบริษัทลดลงมากกว่า 11 พันล้านดอลลาร์เป็น 2.2 พันล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงหกเดือน Michael Novogratz ซีอีโอของ Galaxy Digital ก็สูญเสียเงินไป 6 พันล้านดอลลาร์เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ดูเหมือนจะดีขึ้นเล็กน้อยในสัปดาห์นี้อย่างเห็นได้ชัด ชุมชน crypto หวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นและกลับสู่ตลาดกระทิงในไม่ช้า

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด