Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตำรวจเกาหลีใต้ ร้องขอให้ตลาดซื้อขายคริปโต แช่แข็งเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับ Luna Foundation Guard (LFG) ซึ่งอยู่เบื้องหลังเหรียญ UST

ตำรวจเกาหลีใต้ ร้องขอให้ตลาดซื้อขายคริปโต แช่แข็งเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับ Luna Foundation Guard (LFG) ซึ่งอยู่เบื้องหลังเหรียญ UST

ตำรวจในเกาหลีใต้ได้ติดต่อตลาดซื้อขายคริปโตชั้นนำ เพื่อระงับกองทุนใดก็ตามที่เชื่อมโยงกับ Luna Foundation Guard ที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ UST

ตลาดซื้อขายคริปโตในเกาหลีใต้ได้รับแจ้งจากตำรวจขอให้อายัดเงินที่เกี่ยวข้องกับ Luna Foundation Guard

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2022 ทางการเกาหลีใต้ส่งคำร้องไปยังตลาดซื้อขายคริปโตชั้นนำในประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้เงินถูกถอนออก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำนักงานนครบาลโซล ขอให้แบน Luna Foundation Guard ดำเนินการใด ๆ ตำรวจอ้างว่าพบเบาะแสที่อาจเชื่อมโยงองค์กรกับการยักยอก

Luna/Terra algorithmic stablecoin ร่วงหนัก ทำให้มูลค่าเหรียญลดลงมากกว่า 99% ทำลายพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนในชั่วข้ามคืน เมื่อต้นเดือนนี้

ทั้งนี้ คำร้องขอนี้ไม่ใช่ความจำเป็นและไม่สามารถบังคับใช้ทางได้ตามกฎหมาย ตลาดซื้อขายคริปโตแต่ละรายสามารถเลือกได้ว่าจะตอบสนองอย่างไร แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีผลอย่างไร

นักลงทุนชาวเกาหลีชื่อดังหลายคนขอให้ Do Kwon ซีอีโอของ Terraform Labs ถูกสอบสวนและฟ้องร้องเรื่องการล่มสลายของ UST Stablecoin สิ่งนี้ทำให้เกิดการตื่นตัวของ “Grim Reaper” ซึ่งเป็นทีมสืบสวนร่วมด้านการเงินและอาชญากรรมด้านหลักทรัพย์ของเกาหลี

สมาชิกสภานิติบัญญัติของเกาหลีได้พบปะกับผู้บริหารจากตลาดซื้อขายคริปโตแต่ละราย ได้แก่ Upbit, Bithumb, Coinone, Korbit และ Gopax เนื่องจากพวกเขาไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตาม การประชุมครั้งนี้จึงมีแนวโน้มที่จะสร้างแรงกดดันต่อตลาดซื้อขายคริปโตชั้นนำเหล่านี้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด